• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lý do cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu ì ạch

TPO - Đến nay diện tích mặt bằng bàn giao tại Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hiện nay còn rất hạn chế.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa yêu cầu các đơn vị liên quan phải tăng tốc thực hiện các công việc tại các dự án trọng điểm quốc gia đang triển khai trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, trong đó phải gấp rút hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với dự án giao thông trọng điểm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu .

Lý do cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu ì ạch- Ảnh 1.

Số ít mặt bằng nhận được đang được nhà thầu Lizen tổ chức thi công.

Dù UBND tỉnh Đồng Nai đã 3 lần gia hạn tiến độ GPMB (kể từ tháng 6/2024) với mục tiêu 30 ngày đêm thực hiện công tác GPMB cho dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (34,2km qua địa bàn tỉnh Đồng Nai), nhưng đến nay diện tích mặt bằng bàn giao tại Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hiện nay còn rất hạn chế.

Theo Ban Chỉ đạo bồi thường hỗ trợ tái định cư dự án công trình trọng điểm thành phố Biên Hòa, đến thời điểm này, Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu qua Biên Hòa đã bàn giao mặt bằng trên thực địa đạt hơn hơn 24,3 ha trên tổng số gần 60 ha mặt bằng cần bàn giao.

Với đoạn tuyến qua địa bàn huyện Long Thành, diện tích mặt bằng đã được địa phương bàn giao hơn 122 ha trên tổng số diện tích mặt bằng cần bàn giao là gần 230 ha.

Lý do cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu ì ạch- Ảnh 2.

Một đoạn mặt bằng được giao không liền khoảnh rất khó để triển khai thi công.

Ông Nguyễn Linh - Phó Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai - cho biết, cả hai gói thầu xây lắp tại dự án đều đang được các nhà thầu triển khai thi công. Ban Quản lý dự án công trình giao thông tỉnh cũng thường xuyên đôn đốc, yêu cầu các nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc thi công để bù đắp tiến độ đã bị chậm. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn về nguồn đất đắp nhằm phục vụ thi công dự án.

Đại diện nhà thầu Lizen cho biết, đơn vị đã huy động máy móc, nhân sự đến công trường, nhưng mặt bằng bàn giao kiểu "xôi đỗ" nên không thể triển khai nhanh. Bên cạnh đó đang vào giai đoạn mùa mưa bão nên tiến độ thi công tiếp tục gặp khó khăn.

Ông Nguyễn Ngọc Hà - Giám đốc Ban QLDA thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cũng - cho biết, mặt bằng bàn giao không liền khoảnh nên thi công khó khăn. Địa phương giao được khoảng 54% mặt bằng nhưng thực tế để thi công được chỉ khoảng 43%. Phần diện tích còn lại do người dân chưa nhận tiền nên chỉ cho phát quang.

Lý do cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu ì ạch- Ảnh 3.

Đoạn cầu vượt qua xã Tam Phước đang được thi công

Theo ông Ngô Thế Ân, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Đồng Nai, do mặt bằng không bàn giao kịp, các dự án không thể hoàn thành trong năm 2024 như kế hoạch. Đơn vị buộc phải xin chủ trương điều chỉnh dự án, gia hạn thời gian thực hiện.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (được chia làm 3 dự án thành phần) có chiều dài có chiều dài 53,7km, trong đó đoạn qua Đồng Nai dài 34,2km (dự án thành phần 1 và 2), đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài 19,5km (dự án thành phần 3). Đến nay, dự án thành phần 3 qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện vượt tiến độ đề ra. Nhiều đoạn, nhà thầu đang chuẩn bị thảm bê tông nhựa, dự kiến thông xe kỹ thuật vào ngày 30/4/2025.

Theo Mạnh Thắng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...