SUV full-size thay thế Land Cruiser tại Mỹ Toyota Sequoia 2023 ra mắt
Toyota chưa công bố giá bán của Sequoia. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Chevrolet Tahoe, GMX Tyukon, Ford Expedition.
Trong khi SUV full-size khá kén khách tại nhiều thị trường thì ở Mỹ, đây lại là một trong những phân khúc sôi động nhất. Do đó, khi Toyota cho ra mắt bản nâng cấp chiếc Land Cruiser vào năm ngoái, người Mỹ đã rất tiếc nuối khi biết model này sẽ không được bán tại thị trường này.
Tuy nhiên, sự tiếc nuối đó không kéo dài lâu khi hãng xe Nhật Bản vừa chính thức cho ra mắt mẫu Sequoia thế hệ thứ 2. Ra mắt lần đầu vào năm 2007, Sequoia chưa có bản nâng cấp nào cho đến nay và đã bị các đối thủ như Chevrolet Tahoe, GMX Tyukon, Ford Expedition hay Jeep Wagoneer bỏ rất xa.
Chiếc SUV cỡ lớn cũng được sơn đen ở trụ A, chắn bùn cơ bắp, càng khiến người ta liên tưởng đến chiếc Tundra. Kết hợp với thân xe được sắp xếp hợp lý, đuôi xe thẳng đứng với đèn hậu mảnh và logo Sequoia nổi bật.
"Mục tiêu thiết kế của chúng tôi là tạo ra một chiếc SUV phong cách sống tinh tế nhưng cứng cáp và năng động, có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển – từ một đêm dạo chơi trong thị trấn với bạn bè, kéo những chiếc thuyền phao đến hồ bơi của gia đình hay tham gia một chuyến phượt với địa hình khắc nghiệt", Kevin Hunter – Chủ tịch trung tâm thiết kế Calty của Toyota cho biết.
Những khách hàng muốn ngoại hình thể thao hơn có thể chọn gói TRD Sport. Gói này có thêm bánh 20 inch màu đen mờ, giảm xóc Bilstein, lò xo điều chỉnh TRD. Cabin cũng có một chút thay đổi với chân ga nhôm và nút bấm khởi động màu đỏ.
Người dùng cũng có thể lựa chọn gói TRD Off-Road với lò xo và giảm xóc điều chỉnh TRD, khoá vi sai cầu sau. Gói này dùng bánh hợp kim 18 inch. Gói này còn có thêm tính năng kiểm soát hỗ trợ xuống dốc, hệ thống chọn đa địa hình và màn hình đa địa hình cung cấp nhiều chế độ xem camera, hệ thống kiểm soát hành trình tốc độ thấp để tập trung tránh chướng ngại vật Crawl Control.
Nếu thực sự muốn off-road, bạn có thể chọn gói Sequoia TRD Pro với nhiều nâng cấp tương tự gói TRD Off-Road nhưng phân biệt bằng lưới tản nhiệt mới, giá nóc, ống xả kép và nội thất khác biệt.
Các thông tin đầy đủ sẽ được công bố gần thời điểm xe lên kệ nhưng bản tiêu chuẩn có thể được trang bị thêm gói Premium với ghế SofTex, hàng ghế thứ 3 chỉnh điện, màn hình 14 inch và ổ cắm 120 volt.
Bản Platinum nâng cấp với ghế sưởi và thông gió ở 2 hàng đầu. Xe cũng trang bị sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình hiển thị head-up và hệ thống âm thanh JBL 14 loa cao cấp.
Phiên bản cao cấp nhất là Sequoia Capstone với nhiều chi tiết độc đáo cả nội và ngoại thất, điểm nhấn là các chi tiết mạ chrome và la-zăng 22 inch mạ chrome.
Bên dưới nắp capo, xe sử dụng hệ truyền động i-Force Max độc quyền, kết hợp giữa động cơ V6 3.5L tăng áp kép và một động cơ điện cho công suất tổng 437 mã lực, mô men xoắn 790 Nm. Công suất của xe tăng 56 mã lực và 246 Nm so với động cơ V8 5.7L cũ.
Các tính năng an toàn khác gồm kiểm soát hành trình bằng camera động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, đèn chiếu sáng tự động, camera toàn cảnh, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, hỗ trợ đỗ xe trước/sau với phanh tự động.
Giá bán của xe chưa được công bố.
Tham khảo: Carscoops
https://cafef.vn/suv-full-size-thay-the-land-cruiser-tai-my-toyota-sequoia-2023-ra-mat-20220126104412983.chn