• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quyết tâm hoàn thành tiêm mũi 3 cho người trên 18 tuổi trong tháng 3/2022

Huyện Mê Linh (Hà Nội) áp dụng nhiều biện pháp triêt để nhằm hoàn thành tiêm phòng mũi 3 cho người từ 18 tuổi trong tháng 3/2022. Địa phương không hoàn thành, mà thiếu giải trình, sẽ bị xem xét xử lý người đứng đầu.

Về kế hoạch tiêm chủng COVID-19 trên địa bàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh, ông Hoàng Anh Tuấn cho hay: Với sự quan tâm vào cuộc quyết liệt của Thành phố và địa phương, tính đến nay, huyện Mê Linh đã cơ bản hoàn thành xong việc tiêm mũi 1 và mũi 2 cho người dân trong độ tuổi.

Đối với việc tiêm chủng mũi 3 cho người trên 18 tuổi, Huyện ủy Mê Linh yêu cầu hoàn thành việc này trong tháng 3/2022.

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh, ông Hoàng Anh Tuấn, yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn thành tiêm chủng mũi 8 cho người trên 18 tuổi trên địa bàn trong tháng 3/2022

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh, ông Hoàng Anh Tuấn, yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn thành tiêm chủng mũi 8 cho người trên 18 tuổi trên địa bàn trong tháng 3/2022

Để triển khai tiêm phòng mũi 3 cho người dân đảm bảo an toàn, đúng kế hoạch, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, thị trấn huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, quyết liệt hoàn thành nhiệm vụ.

Cụ thể, địa phương phân công lực lượng (đặc biệt là lực lượng Công an xã) đến từng hộ gia đình rà soát, không bỏ sót bất cứ trường hợp nào từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm phòng vắc xin COVID-19 mũi 3; Lập danh sách, phân loại từng đối tượng, lưu ý trường hợp ốm đau, già yếu, bệnh lý nền, không có khả năng đi lại để có kế hoạch tiêm phù hợp, hiệu quả.

Huy động lực lượng, phối hợp với Trạm Y tế tổ chức tiêm tại nhà, doanh nghiệp, tại các địa điểm do UBND xã, thị trấn bố trí và tổ chức đưa các trường hợp cần đến Bệnh viện Đa khoa Mê Linh để được khám sàng lọc và tiêm tối đa.

Báo cáo kết quả rà soát và kết quả tiêm phòng mũi 3 cho người trên 18 tuổi trước 17h hàng ngày về UBND huyện (qua phòng Y tế, Trung tâm Y tế) để tổng hợp báo cáo Thường trực Huyện ủy và UBND thành phố.

Các y, bác sỹ của Bệnh viện đa khoa Mê Linh tiêm vaccine phòng Covid -19 cho chuyên gia nước ngoài

Các y, bác sỹ của Bệnh viện đa khoa Mê Linh tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh giao Trung tâm Y tế chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tiêm phòng mũi 3 cho người lao động của các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Quang Minh; Chỉ đạo Trạm Y tế các xã, thị trấn tổ chức tiêm mũi 3 cho người dân trên địa bàn; Đảm bảo cung ứng đầy đủ vắc xin và nhân lực y tế phục vụ cho tất cả các đối tượng, xong trước ngày 30/3/2022; Chịu trách nhiệm trước UBND huyện về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, đối với các trường hợp phải tiêm tại bệnh viện, ông Tuấn yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Mê Linh bố trí lực lượng, trang thiết bị chủ động phối hợp với UBND các xã, thị trấn và các đơn vị có liên quan tổ chức khám sàng lọc, đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 3 cho nhóm đối tượng này. Trong trường hợp không đủ điều kiện tiêm phải cấp giấy xác nhận cho công dân.

Ông Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh, việc hoàn thành tiêm mũi 3 cho người trên 18 tuổi là nội dung hết sức quan trọng, cấp bách. Vì thế, ông Tuấn yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn khẩn trương chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả; Sau ngày 30/3/2022, nếu đơn vị nào không hoàn thành việc rà soát và tổ chức tiêm chủng mũi 3 cho người dân trong độ tuổi, không có báo cáo, giải trình cụ thể từng trường hợp, sẽ bị xem xét, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết