• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hà Đông (Hà Nội): Xây dựng Chính quyền điện tử quận trước năm 2025

Hà Đông là quận được thành lập vào ngày 8/5/2009. Quận là nơi đặt trụ sở một số cơ quan hành chính cấp thành phố của Thủ đô Hà Nội. Đây vốn là một vùng đất giàu truyền thống văn hóa và nay là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội nhanh nhất của thành phố.

Phấn đấu "top" dẫn đầu về chuyển đổi số

Quận Hà Đông đề ra 4 mục tiêu cơ bản đến năm 2025, trong đó mục tiêu chung về chuyển đổi số nhấn mạnh đến việc phát triển quận Hà Đông theo hướng thông minh, hiện đại; tạo điều kiện cho kinh tế tăng trưởng nhanh, hiệu quả và bền vững, phấn đấu thuộc nhóm các quận dẫn đầu thành phố về chuyển đổi số.

Quận Hà Đông (Hà Nội): Xây dựng Chính quyền điện tử quận trước năm 2025

Khu đô thị Văn Khê - Quận Hà Đông

Lãnh đạo quận Hà Nội cho biết: Về phát triển chính quyền số, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động: phấn đấu 100% cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, hồ sơ công việc tại quận và cấp phường được xử lý trên môi trường mạng; phấn đấu cơ sở dữ liệu chuyên ngành được kết nối, chia sẻ với các cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đất đai, đăng ký kinh doanh, tài chính, bảo hiểm; các hoạt động kiểm tra cửa cơ quan nhà nước được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin quốc gia; cơ bản hoàn thành chuyển đổi số trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội của quận; cơ bản hoàn thành xây dựng Chính quyền điện tử quận trước năm 2025.

Xây dựng trung tâm khởi nghiệp sáng tạo

Về phát triển kinh tế số, nâng cao năng lực cạnh tranh nền kinh tế, mục tiêu đến năm 2025 là tỷ trọng kinh tế số trong GRDP chiếm khoảng 30%; tỷ trọng kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt từ 10% trở lên; Tốc độ tăng năng suất lao động từ 7-8%.

Quận Hà Đông (Hà Nội): Xây dựng Chính quyền điện tử quận trước năm 2025

Đường hoa phong linh tại quận Hà Đông hút hồn du khách

Về phát triển xã hội số, thu hẹp khoảng cách số, đẩy mạnh phát triển chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân; hạ tầng internet băng thông rộng cáp quang phủ rộng; phấn đấu dân số trong độ tuổi lao động phải được đào tạo kỹ năng số cơ bản, làm nền tảng sử dụng dịch vụ số; 80% các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng, giáo dục nghề nghiệp và 70% các cơ sở giáo dục từ tiểu học đến THPT hoàn thiện được mô hình quản trị số, hoạt động số, chuẩn hoá dữ liệu số, kho học liệu số mở.

Toàn quận phấn đấu đến năm 2030, xây dựng quận Hà Đông cơ bản trở thành quận thông minh, hiện đại; 100% hồ sơ công việc của quận và phường được xử lý trên môi trường mạng theo quy định; kinh tế số phát triển mạnh mẽ, phấn đấu Hà Đông là một trong những Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo của thành phố.

Quận Hà Đông (Hà Nội): Xây dựng Chính quyền điện tử quận trước năm 2025

Máy tính bảng dần trở thành trang thiết bị thiết yếu của ngành giáo dục

Để hoàn thành các mục tiêu cơ bản đó, quận Hà Đông đề ra 7 giải pháp triển khai thực hiện: Chuyển đổi nhận thức của các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn quận về việc sử dụng nguồn lực, hệ thống kỹ thuật sẵn có để số hóa toàn bộ tài sản thông tin của mình, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, cơ cấu tổ chức và chuyển đổi các mối quan hệ từ môi trường truyền thống sang môi trường số

Nhân lực trẻ đóng vai trò then chốt

Tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách gắn với các mục tiêu, nhiệm vụ về chuyển đổi số

Phát triển hạ tầng và nền tảng số, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao cơ bản có đủ trang thiết bị và nhân lực thực hiện hoạt động thông tin cơ sở và truyền thông theo chức năng, nhiệm vụ, phấn đấu có bảng tin điện tử công cộng cỡ lớn (màn hình LED, màn hình LCD) được kết nối với Hệ thống thông tin nguồn của Thành phố.

Quận Hà Đông (Hà Nội): Xây dựng Chính quyền điện tử quận trước năm 2025

Một góc Bia Bà - Một trong những khu di tích nổi tiếng của quận Hà Đông

Thực hiện chia sẻ kết nối thông tin và dữ liệu số; đảm bảo an toàn, an ninh mạng, phát triển mạng lưới thông tin cơ sở hiện đại, phường có hệ thống truyền thanh hoạt động đến tổ dân phố, khu dân cư, trang thông tin điện tử của UBND phường để phổ biến thông tin thiết yếu và tương tác với người dân, bảng tin điện tử công cộng để phổ biến thông tin thiết yếu đến người dân.

Tiếp tục đào tạo và phát triển nhân lực, cán bộ làm công tác thông tin cơ sở quận và phường được đào tạo, bồi dưỡng trực tuyến về chuyên môn, nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ để khai thác, biên soạn tài liệu, lưu trữ thông tin, quản lý và vận hành thiết bị kỹ thuật hiện đại phù hợp với vị trí việc làm.

Chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực nhà nước, y tế, giáo dục... nhằm xây dựng quận Hà Đông thông minh, hiện đại.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết