• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sau khi lập đỉnh lịch sử 18 năm, công ty của chủ tịch Trương Gia Bình lại đón tin vui lớn

Với giá trị thương hiệu xấp xỉ 1 tỷ USD, FPT vừa được vinh danh Top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam.

 

Sau khi lập đỉnh lịch sử 18 năm, công ty của chủ tịch Trương Gia Bình lại đón tin vui lớn

Với giá trị thương hiệu xấp xỉ 1 tỷ USD, FPT vừa được vinh danh Top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, Top 10 công ty gia tăng giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam, Top 12 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam tại Lễ vinh danh “100 Thương Hiệu Giá Trị Nhất Việt Nam Năm 2024” do Brand Finance tổ chức.

Ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành Brand Finance khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết: "Trong bảng xếp hạng năm nay, FPT ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 67% về giá trị thương hiệu. Thương hiệu này cũng có sự cải thiện về điểm số Brand Strength Index (BSI) là 86,9 trên 100, đứng trong Top 5 thương hiệu Việt Nam mạnh nhất.

Theo nghiên cứu của Brand Finance, FPT cũng được đánh giá cực kỳ cao với tư cách là một thương hiệu được ngưỡng mộ, có uy tín mạnh mẽ. Việc áp dụng công nghệ tiên tiến và sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu là những yếu tố then chốt củng cố vị thế dẫn đầu của thương hiệu FPT trên toàn cầu".

Sau khi lập đỉnh lịch sử 18 năm, công ty của chủ tịch Trương Gia Bình lại đón tin vui lớn- Ảnh 1.

FPT tăng 12,5 điểm BSI, đứng trong Top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam.

Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) là thước đo khách quan đánh giá hiệu suất của một thương hiệu dựa trên nhiều yếu tố, như nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness), lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu (Brand Loyalty) hay thị phần (Market Share).

Kết quả nói trên do Brand Finance đánh giá dựa trên nhận định của hơn 100.000 cá nhân trên toàn thế giới về thương hiệu của các doanh nghiệp, trong đó có hơn 25.000 cá nhân ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Giá trị của thương hiệu được xác định dựa trên thông tin phân tích về nhận định thương hiệu này và thông tin tài chính của doanh nghiệp trong ngắn hạn cũng như tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn.

Trong nhiều bảng xếp hạng thương hiệu có giá trị nhất thế giới, các công ty công nghệ luôn “chiếm sóng” trong vị trí Top 10. Đơn cử như trong bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu có giá trị nhất thế giới của Brand Finance, có tới 5 công ty công nghệ, trong đó dẫn đầu là Apple, Microsoft và Google. Hay trong bảng xếp hạng của Kantar, Top 10 thương hiệu có giá trị nhất thế giới có tới 7 công ty công nghệ.

 

Sau khi lập đỉnh lịch sử 18 năm, công ty của chủ tịch Trương Gia Bình lại đón tin vui lớn- Ảnh 2.

FPT đang tập trung nguồn lực cho nhiều lĩnh vực quan trọng, trong đó có chip bán dẫn. Ảnh minh hoạ

Trong giai đoạn 3 năm gần đây, tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu (ROE) của FPT luôn đạt trên 25%. Giá trị vốn hóa của Tập đoàn đạt 8,4 tỷ USD (thời điểm ngày 10/10/2024).

Năm 2024, FPT lên kế hoạch đạt doanh thu 61.850 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 10.875 tỷ đồng, tăng khoảng 18% so với cùng kỳ. Trong 8 tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT đạt 39.664 tỷ đồng và 7.077 tỷ đồng, tăng 20,8% và 19,9% so với cùng kỳ.

Từ đầu năm đến nay, mã FPT đã lập đỉnh tới 35 lần lên 141.000 đồng/cổ phiếu, vốn hoá thị trường theo đó cũng tăng lên mức 205.923 tỷ đồng (tương đương 8,4 tỷ USD).

Kết phiên sáng 10/10, cổ phiếu FPT tăng 5,6% lên 141.000 đồng/cổ phiếu. Đây là mức giá cao nhất trong lịch sử 18 năm niêm yết của cổ phiếu này.

Hiện, FPT đang tập trung nguồn lực trong 5 lĩnh vực trọng yếu là trí tuệ nhân tạo (AI), chip bán dẫn, công nghệ phần mềm ô tô, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.

Tập đoàn cũng tiếp tục đẩy mạnh toàn cầu hóa, hướng tới mục tiêu lớn đạt 5 tỷ USD doanh thu dịch vụ CNTT từ thị trường nước ngoài vào năm 2030.

Theo H.Linh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...