• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Úc kiện Microsoft vì quảng cáo 'gây hiểu lầm'

Cơ quan quản lý cạnh tranh Úc (ACCC) đã kiện Microsoft vì quảng cáo “gây hiểu lầm” đối với khoảng 2,7 triệu người đăng ký gói Microsoft 365 tại Úc.

Theo đơn kiện của ACCC lên Tòa Liên bang Úc, Microsoft thông báo với khách hàng rằng họ có hai lựa chọn: hoặc trả thêm tiền cho phiên bản Microsoft 365 đã tích hợp trợ lý AI Copilot, hoặc hủy đăng ký hoàn toàn.

Screenshot 2025-10-27 at 10.39.34

Tuy nhiên, còn tồn tại một lựa chọn thứ ba – gói “Classic” không kèm Copilot với mức giá cũ, nhưng thông tin này bị giấu đi cho tới khi khách hàng bắt đầu quá trình huỷ đăng ký.

“Microsoft cố ý bỏ qua việc đề cập tới các gói Classic trong các thông tin gửi tới khách hàng và chỉ tiết lộ sự tồn tại của chúng sau khi người đăng ký bắt đầu huỷ, nhằm tăng số lượng người dùng chuyển sang các gói tích hợp Copilot đắt hơn”, bà Gina Cass‑Gottlieb – Chủ tịch ACCC nói.

Bà Cass-Gottlieb cho biết các ứng dụng Office được bao gồm trong gói Microsoft 365 “là thiết yếu trong đời sống nhiều người và vì có ít lựa chọn thay thế cho gói kết hợp này, việc huỷ đăng ký là một quyết định mà nhiều người sẽ không dễ dàng đưa ra”.

Cơ quan này cho biết kể từ 31/10 năm 2024, Microsoft đã áp dụng với các gói cá nhân và gia đình tự gia hạn tại Úc. Sau khi tích hợp Copilot, mức giá hàng năm của gói Microsoft 365 Personal tăng khoảng 45%, từ 109 lên 159 đô la Úc, và gói Microsoft 365 Family tăng khoảng 29%, từ 139 lên 179 đô la Úc.

ACCC đang yêu cầu các biện pháp gồm phạt tiền, lệnh cấm, bồi thường người tiêu dùng và chi phí pháp lý. Microsoft có thể phải chịu mức phạt tối đa là 50 triệu đô Úc hoặc hơn cho mỗi lần vi phạm luật tiêu dùng Úc.

Microsoft cho biết: “Niềm tin người tiêu dùng và tính minh bạch là ưu tiên hàng đầu của Microsoft. Chúng tôi đang xem xét kỹ các cáo buộc của ACCC”.


Lượt xem: 4
Nguồn:https://congluan.vn/uc-kien-microsoft-vi-quang-cao-gay-hieu-lam-10315460.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết