• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hầm chui đường Giải Phóng ra sao sau gần 1 năm thi công?

Khởi công gần một năm nhưng do vướng nhiều mặt bằng hệ thống đường sắt Bắc Nam và mặt bằng đi qua ga Giáp Bát, đến nay hầm chui Vành đai 2,5 qua đường Giải Phóng (Hoàng Mai, Hà  Nội) mới thi công được một phần hầm hở.

Hầm chui đường Giải Phóng ra sao sau gần 1 năm thi công? - Ảnh 1.

Sau gần 1 năm khởi công (10/2022), đến nay công trường thi công hầm Vành đai 2,5 qua đường Giải Phóng đang triển khai thi công phía phường Định Công.

Hầm chui đường Giải Phóng ra sao sau gần 1 năm thi công? - Ảnh 2.

Do vướng đường sắt chạy tàu Bắc - Nam và ga Giáp Bát nên đường vào công trường thi công hầm không có, các đơn vị thi công phải giải phóng nhà cửa nằm trong mặt bằng dự án để làm đường từ phố Định Công đi vào.

Hầm chui đường Giải Phóng ra sao sau gần 1 năm thi công? - Ảnh 3.

Với những đoạn đường lầy, lún phải trải những tấm thép để xe chở vật liệu ra vào công trường thi công hầm.

Hầm chui đường Giải Phóng ra sao sau gần 1 năm thi công? - Ảnh 4.

Hầm chui Vành đai 2,5 có tiến độ thi công từ năm 2022 đến năm 2025, nhưng gần 1 năm qua gần như chủ đầu tư và các đơn vị thi công phải xử lý các vấn đề về mặt bằng.

Hầm chui đường Giải Phóng ra sao sau gần 1 năm thi công? - Ảnh 5.

Sau khi hầm xây xong và thông xe, toàn bộ xe đi từ Kim Đồng sang Định Công hoặc ngược lại xe không phải rẽ ra đường Giải Phóng, đi vòng xa mà đi qua hầm chui.

Hầm chui đường Giải Phóng ra sao sau gần 1 năm thi công? - Ảnh 6.

Công trường phía phường Định Công đã đào thi công cơ bản đường dẫn và hầm hở, hiện các đơn vị thi công đang chuẩn bị khoan, đào hầm chính qua đường Giải Phóng.

Hầm chui đường Giải Phóng ra sao sau gần 1 năm thi công? - Ảnh 7.

Phía đường Kim Đồng (cửa hầm phía Nam), để thi công hầm toàn bộ hệ thống cây xanh ở vỉa hè, dải phân cách hàng chục năm tuổi đã phải di dời, hệ thống vỉa hè, dải phân cách cũng được xén, san ủi để phục vụ thi công dự án.

Hầm chui đường Giải Phóng ra sao sau gần 1 năm thi công? - Ảnh 8.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết, khó khăn nhất của dự án so với các hầm chui khác là thi công, đào hầm bên dưới nhưng không được phong tỏa mặt bằng bên trên - vì bên trên vẫn là hệ thống đường sắt chạy tàu Bắc - Nam và ga Giáp Bát.

Hầm chui đường Giải Phóng ra sao sau gần 1 năm thi công? - Ảnh 9.

Theo Chủ đầu tư, khối lượng thi công tổng thể dự án hiện nay đạt khoảng 50%. Hiện chủ đầu tư đang phối hợp với chính quyền địa phương gỡ những khó khăn cuối cùng về mặt bằng, giúp thi công bám sát tiến độ.

Hầm chui Vành đai 2,5 có chiều dài 460 mét, quy mô 4 làn xe cơ giới và đi ngầm qua nút giao Giải Phóng - Kim Đồng. Thiết kế xây dựng hầm có 140 mét là hầm kín (hầm chính vượt nút giao) và 320 mét là hầm hở. Hầm được khởi công ngày 6/10/2022 với tổng mức đầu tư 778 tỷ đồng, thi công từ năm 2022 đến năm 2025. Hầm có mục tiêu đầu tư: giảm ùn tắc tại nút giao nút giao Giải Phóng - Kim Đồng và hoàn thiện hạ tầng Vành đai 2,5. Chủ đầu tư Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, đơn vị thi công chính (nhà thầu) là Tổng Cty Cienco 4.

Theo Anh Trọng

Tiền phong


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...