• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội sau 3 năm đưa vào sử dụng giờ ra sao?

Sau 3 năm đưa vào sử dụng, đại lộ Chu Văn An (đường Nguyễn Xiển - Xa La) trở nên nhếch nhác từ các bãi gửi xe tự phát, đến rác thải bủa vây vỉa hè.

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội sau 3 năm đưa vào sử dụng giờ ra sao? - Ảnh 1.

Đại lộ Chu Văn An xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), nằm giữa địa bàn quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, có chiều dài hơn 2,5 km.

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội sau 3 năm đưa vào sử dụng giờ ra sao? - Ảnh 2.

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội sau 3 năm đưa vào sử dụng giờ ra sao? - Ảnh 3.

Tuyến đường được khởi công xây dựng vào năm 2014 và thông xe năm 2020. Sau hơn 3 năm đi vào sử dụng, đại lộ Chu Văn An vẫn còn tồn tại nhiều bãi gửi xe tự phát, bãi rác và các lô cốt gây mất mỹ quan đô thị. Đặc biệt, các nắp hố gas nhô lên khỏi mặt đường tiềm ẩn tai nạn cho người tham gia giao thông.

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội sau 3 năm đưa vào sử dụng giờ ra sao? - Ảnh 4.

Ghi nhận của PV, trên tuyến đường này dày đặc các lô cốt nằm trong dự án thi công Nhà máy nước Yên Xá. Lô cốt này xuất hiện gần như hết làn xe gắn máy và xe thô sơ. Một phần nào đó gây cản trở các phương tiện lưu thông.

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội sau 3 năm đưa vào sử dụng giờ ra sao? - Ảnh 5.

Các nắp cống, hố gas trên Đại lộ Chu Văn An đều được thiết kế cao hơn so với mặt đường từ 5 - 7 cm, nhiều đoạn hạng mục này vẫn chưa được hoàn thiện.

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội sau 3 năm đưa vào sử dụng giờ ra sao? - Ảnh 6.

Rác bị vứt bừa bãi trên đường làm ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông cũng như mỹ quan đô thị.

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội sau 3 năm đưa vào sử dụng giờ ra sao? - Ảnh 7.

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội sau 3 năm đưa vào sử dụng giờ ra sao? - Ảnh 8.

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội sau 3 năm đưa vào sử dụng giờ ra sao? - Ảnh 9.

Tuyến đường dài khoảng 2,5 km nhưng không có biến báo cấm đổ rác, khiến nhiều đoạn vỉa hè trở thành bãi rác tự phát, bốc mùi hôi thối.

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội sau 3 năm đưa vào sử dụng giờ ra sao? - Ảnh 10.

Hạng mục cầu vượt của trục giao thông với đường Phúc La - Văn Phú và nút giao đường 70 vẫn còn dang dở do vướng mắc giải phóng mặt bằng.

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội sau 3 năm đưa vào sử dụng giờ ra sao? - Ảnh 11.

Bên cạnh Bệnh viên K cơ sở Tân Triều xuất hiện hàng loạt những bãi gửi xe tự phát. Các bãi gửi xe ở đây đều quây dây kín, cản trở việc di chuyển trên vỉa hè của người đi bộ.

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội sau 3 năm đưa vào sử dụng giờ ra sao? - Ảnh 12.

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội sau 3 năm đưa vào sử dụng giờ ra sao? - Ảnh 13.

Tuyến đường này cũng bất ngờ mọc lên hàng loạt quán ăn, nhà hàng chiếm dụng lòng đường, vỉa hè.

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội sau 3 năm đưa vào sử dụng giờ ra sao? - Ảnh 14.

Anh Nam (Khu đô thị Xa La, Hà Đông) thường xuyên đi làm qua đoạn đường này cho hay: "Hai bên hành lang vỉa hè đều bị biến thành nơi tập kết rác thải, cây cối mọc um tùm. Nhiều đoạn đường đường còn nhô nắp hố ga làm ảnh hưởng đến người tham gia giao thông".

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội sau 3 năm đưa vào sử dụng giờ ra sao? - Ảnh 15.

Dọc tuyến đường này có hàng chục chiếc xe bán hàng rong. Có những chiếc xe bán hàng rong chiếm gần như nửa lòng đường của làn xe máy, xe thô sơ.

Đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội sau 3 năm đưa vào sử dụng giờ ra sao? - Ảnh 16.

Đại lộ Chu Văn An được kỳ vọng giúp giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực Tây Nam Hà Nội, đặc biệt là khu Xa La Hà Đông đoạn Phan Trọng Tuệ, Cầu Bươu, đường 70, trục Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Trần Phú, nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến.

Ngô Nhung/VTC News

VTC News


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...