• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhật muốn bán thêm nhiều nông thủy hải sản sang Việt Nam

Hiện thuỷ hải sản, sữa Nhật đang được người Việt yêu thích, xuất khẩu các mặt hàng này sang Việt Nam tăng trưởng mạnh mỗi năm.

 

Nhật muốn bán thêm nhiều nông thủy hải sản sang Việt Nam

Hiện thuỷ hải sản, sữa Nhật đang được người Việt yêu thích, xuất khẩu các mặt hàng này sang Việt Nam tăng trưởng mạnh mỗi năm.

Chiều 20-7, tại buổi làm việc với Công ty Akuruhi (đơn vị tiên phong nhập khẩu hàng Nhật vào Việt Nam), Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP HCM Watanabe Nobuhiro cho biết Chính phủ Nhật rất mong muốn đẩy mạnh nông lâm thủy sản sang Việt Nam.

Ông Watanabe Nobuhiro thông tin kim ngạch nông lâm thủy sản Nhật xuất khẩu Nhật sang các quốc gia đạt 1.000 tỉ yên một năm. Trong đó, Việt Nam đứng hàng thứ 5 so với các nước đang nhập khẩu hàng Nhật. Trên cơ sở đó, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP HCM đề nghị đẩy mạnh kết nối tạo điều kiện cho doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam hợp tác giao thương để cung cấp đa dạng sản phẩm cho người tiêu dùng.

"2023 là kỷ niệm 50 năm quan hệ Nhật Bản – Việt Nam, tôi muốn Akuruhi kết hợp với Nhật tổ chức một  chương trình giới thiệu hàng Nhật đến người tiêu dùng Việt" - ông Watanabe Nobuhiro nói và kỳ vọng với cuộc thăm dò thị trường, làm việc với doanh nghiệp, thứ hạng nhập khẩu của Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi trong thời gian tới.

Nhật muốn bán thêm nhiều nông thủy hải sản sang Việt Nam - Ảnh 1.

Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP HCM, ông Watanabe Nobuhiro (cà vạt xanh) thăm và làm việc tại Công ty Akuruhi

Việt Nam và Nhật Bản là đối tác cùng tham gia nhiều hiệp định thương mại như: Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam-Nhật Bản (VJEPA) Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện ASEAN-Nhật Bản (AJCEP), Hiệp định Đối tác toàn diện và t iến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Đối tác Kinh tế Khu vực (RCEP)… Tận dụng lợi thế này, thời gian qua, doanh nghiệp 2 nước đã tích cực tăng cường kết nối giao thương, đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu… để khai thác hiệu quả tiềm năng thị trường của nhau.

Nhiều doanh nghiệp của Nhật đã đầu tư mở các chuỗi trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, các chuỗi nhà hàng, quán ăn…, qua đó giới thiệu hàng hoá của Nhật vào thị trường Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp đã gặt hái thành công, xác định Việt Nam là thị trường chiến lược và đang tăng tốc mở rộng đầu tư.

Riêng tại Akuruhi, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP HCM khuyến khích công ty cần có nhiều hoạt động tiện lợi hơn nữa để người tiêu dùng thoải mái và nhanh chóng khi mua sắm. Ông cũng đề nghị đẩy mạnh kết nối tạo điều kiện cho doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam hợp tác giao thương để cung cấp đa dạng sản phẩm cho người tiêu dùng, đặc biệt là hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm chức năng và y dược.

Theo T.Nhân

Người lao động

 
 
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...