Google ra mắt tính năng AI thử quần áo ảo
Google vừa qua ra mắt tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) mới, cho phép người dùng thử quần áo ảo bằng cách tải lên ảnh của chính mình.
Sau hai tháng thử nghiệm, tính năng thử quần áo ảo đã chính thức ra mắt tại Mỹ hôm 24/7. Người dùng có thể thử các sản phẩm quần áo từ Google Shopping Graph – cơ sở dữ liệu chứa hơn 50 tỷ sản phẩm – thông qua Google Tìm kiếm, Google Shopping và kết quả sản phẩm trên Google Hình ảnh.
Để sử dụng, người dùng chỉ cần nhấp vào danh sách sản phẩm hoặc kết quả quần áo, chọn biểu tượng “thử đồ” và tải lên một bức ảnh toàn thân của mình. Sau đó, họ sẽ thấy hình ảnh mô phỏng mình mặc món đồ đó. Người dùng có thể lưu lại những kiểu dáng yêu thích hoặc chia sẻ với bạn bè.
Video thử nghiệm tính năng của Google.
Trước đây, Google từng cung cấp công nghệ thử đồ ảo, nhưng chỉ hiển thị quần áo trên các người mẫu đa dạng. Tính năng mới này cá nhân hóa trải nghiệm bằng cách sử dụng hình ảnh của chính người dùng. Theo Google, tính năng này được cung cấp bởi công nghệ AI tạo sinh tương tự như ứng dụng thử nghiệm Doppl ra mắt tháng trước, nhưng Doppl cho phép tạo video AI để người dùng hình dung trang phục trong chuyển động thực tế.
Ngoài ra, công ty cũng tiết lộ một tính năng sắp ra mắt vào mùa thu 2025, giúp người dùng tìm cảm hứng thiết kế trang phục và không gian sống thông qua hình ảnh tạo sinh.
Chẳng hạn, người dùng có thể yêu cầu gợi ý “váy xanh thướt tha cho tiệc vườn” hoặc ý tưởng thiết kế cho phòng ngủ. Công nghệ “vision match” của Google sẽ tạo ra các hình ảnh minh họa và đề xuất sản phẩm tương ứng từ 50 tỷ mặt hàng trong Shopping Graph.
Các cập nhật này cho thấy Google đang đẩy mạnh ứng dụng AI trong mua sắm trực tuyến, cạnh tranh với các nền tảng như Amazon và Walmart, vốn cũng đã triển khai công nghệ thử đồ ảo.
Tính năng thử đồ ảo giúp giảm rủi ro khi mua sắm trực tuyến, đặc biệt khi 59% người mua sắm cảm thấy không hài lòng vì quần áo trông khác trên người họ so với kỳ vọng, theo khảo sát của Google năm 2023.