• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ GD&ĐT tuyên dương 200 nhà giáo tiêu biểu năm 2023

Chiều 19/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2023.

Tham dự Lễ tuyên dương có: Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc; Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân.

Lễ tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2023 là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023).

Bộ GD&ĐT tuyên dương 200 nhà giáo tiêu biểu năm 2023

200 nhà giáo tiêu biểu năm 2023 được tuyên dương nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Chương trình nhằm biểu dương, tôn vinh và tri ân các nhà giáo tiêu biểu xuất sắc, có nhiều đổi mới sáng tạo và đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục thuộc các Sở GD&ĐT, các trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm trong ngành giáo dục.

Đồng thời, hoạt động tuyên truyền, tạo sức lan tỏa, nhân rộng gương sáng nhà giáo điển hình tiên tiến, có nhiều cống hiến và đóng góp trong toàn ngành; đồng thời động viên đội ngũ nhà giáo vượt khó vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Bộ GD&ĐT tuyên dương 200 nhà giáo tiêu biểu năm 2023

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao bằng khen tới nhà giáo tiêu biểu

Dù mỗi người giữ một cương vị, đảm đương một nhiệm vụ khác nhau nhưng điểm chung của các thầy cô là sự tâm huyết, trách nhiệm, hăng say yêu nghề; là sự quyết tâm không ngừng đổi mới, sáng tạo, khắc phục khó khăn để hoàn thành công việc một cách tốt nhất; là sự tận tụy, thầm lặng cống hiến trí tuệ, tâm sức cho sự nghiệp giáo dục.

Trước đó, đại diện các thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ, dự lễ trao giải báo chí "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam", vào viếng Lăng và báo công dâng Bác.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc trao bằng khen cho giáo viên, cán bộ quản lý bậc Tiểu học

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc trao bằng khen cho giáo viên, cán bộ quản lý bậc tiểu học

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy, cô giáo trên cả nước nói chung và 200 nhà giáo tiêu biểu có mặt tại sự kiện này.

Bộ trưởng ghi nhận, các thầy, cô đã vượt qua nhiều khó khăn để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo của nước nhà. Nhiều nhà giáo bám trường, bám lớp, tình nguyện công tác ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, đã dâng cả tuổi thanh xuân của mình để hết lòng vì học sinh thân yêu.

Các thầy, cô đã mang hết tâm sức, trí tuệ của mình để cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” cao cả. Dù trong hoàn cảnh nào, thầy, cô giáo vẫn giữ trọn đạo làm thầy.

Bộ GD&ĐT tuyên dương 200 nhà giáo tiêu biểu năm 2023

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy, cô giáo trên cả nước

“Tôi và lãnh đạo Bộ GD&ĐT luôn ghi nhận, trân trọng những gì mà các thầy, cô giáo đã, đang đóng góp cho sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo của nước nhà”, Bộ trưởng bày tỏ.

Bộ GD&ĐT xác định, phát triển đội ngũ nhà giáo là nhân tố quan trọng, nền tảng bền vững và có tính chất quyết định để hoàn thành nhiệm vụ đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục.

“Lãnh đạo Bộ sẽ cố gắng làm mọi việc, mọi biện pháp để có thể nâng cao vị thế, phát triển lực lượng nhà giáo cả về chất và lượng, đặc biệt là về chất lượng”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh.

Bộ GD&ĐT tuyên dương 200 nhà giáo tiêu biểu năm 2023

Lễ tuyên dương là hoạt động ý nghĩa tôn vinh các nhà giáo

Theo Bộ trưởng, Lễ tuyên dương, trao Bằng khen cho các nhà giáo tiêu biểu trên toàn quốc cũng là trong những hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh, tri ân những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ nhà giáo trong sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo; từ đó, tạo hứng khởi, tinh thần đoàn kết, khơi dậy tâm huyết “hết lòng vì học sinh thân yêu” của mỗi thầy, cô giáo; đồng thời, thúc đẩy đội ngũ nhà giáo và toàn ngành Giáo dục hoàn thành tốt nhiệm vụ “trồng người” đã được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Đại diện các nhà giáo tiêu biểu năm 2023, phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thành Nhân, giảng viên cao cấp tại Khoa Toán - Tin học, trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh bày tỏ niềm vui, vinh dự khi được tham dự Lễ tuyên dương nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Thầy Nguyễn Thành Nhân chia sẻ: “Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp vô cùng ý nghĩa, ngày mà toàn thể xã hội dành tình cảm trân quý nhất tới những người đã và đang trực tiếp làm công tác giáo dục, thể hiện truyền thống “Tôn sư trọng đạo” trong huyết mạch của người Việt Nam.

Là một nhà giáo, tôi vô cùng xúc động, biết ơn trước những nghĩa cử, ân tình và sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ GD&ĐT, đã dành những tình cảm ấm áp, tốt đẹp nhất cho các nhà giáo chúng tôi trong ngày kỷ niệm này”.

Chia sẻ suy ngẫm về nghề giáo, thầy Nguyễn Thành Nhân cho rằng: Một trong những điều đặc biệt nhất của nghề giáo chính là niềm vui và động lực thường không đến từ thành tích của bản thân, mà đến từ thành công, sự trưởng thành của các thế hệ học trò.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã trao tặng bằng khen tới 200 nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu năm 2023 có nhiều thành tích trong sự nghiệp giáo dục.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết