• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bà Rịa - Vũng Tàu: Bố trí 670 tỷ đồng giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài 53,7km, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 17.837 tỷ đồng.

Sáng 25/5, tại Kỳ họp thứ 7 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thông qua nghị quyết chi 670 tỷ đồng để trả 50% chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng thuộc dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) trong năm 2022.

Theo đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 ngân sách địa phương dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) đối với số vốn đã cam kết, sau khi dự án được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư.

Trường hợp tăng tổng mức đầu tư so với quyết định chủ trương đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ bố trí đủ số vốn tăng thêm tương ứng.

Ảnh: Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chia thành 3 dự án thành phần để thực hiện

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chia thành 3 dự án thành phần để thực hiện

Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đầu tư theo hình thức đầu tư công.

Dự án có tổng chiều dài 53,7km, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 17.837 tỷ đồng. Bộ Giao thông - Vận tải đề xuất chia dự án thành 3 dự án thành phần, trong đó, dự án thành phần 3 (km34+200 - km53+700) dài khoảng 19,5 km trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có tổng mức đầu tư 5.190 tỷ đồng (chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khoảng 1.333 tỷ đồng).

Ảnh: Quốc lộ 51 hiện quá tải, thường ùn tắc ở các giao lộ

Quốc lộ 51 hiện quá tải, thường ùn tắc ở các giao lộ

Phát biểu tại kỳ họp, ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhấn mạnh, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 với mục tiêu hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ với đường cao tốc Bắc - Nam và đúng thời điểm Sân bay quốc tế Long Thành vận hành, trở thành tuyến đường huyết mạch kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các vùng kinh tế khác trong cả nước.

Do đó, việc thông qua nghị quyết trên là thể hiện vai trò, trách nhiệm của địa phương đối với thực hiện chủ trương lớn về đầu tư các dự án kết cấu hạ tầng giao thông chiến lược quan trọng, cấp thiết.

Ông Phạm Viết Thanh đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải, các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh Đồng Nai bám sát, quản lý chặt chẽ tiến độ triển khai dự án bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ, sử dụng vốn và các nguồn lực tiết kiệm, hiệu quả.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết