• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

7 tuyến đường nào tại Hà Nội sẽ được "giải phóng" ùn tắc vào giờ cao điểm?

Được biết, 7 tuyến đường có mật độ phương tiện giao thông gấp 4 lần so với thiết kế, thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điể

Sở Giao thông Vận tải đề xuất thành phố chi 225 tỷ đồng để xén vỉa hè và dải phân cách tại các vị trí phù hợp trên 7 tuyến đường chính của thành phố giai đoạn 2024-2027.
 

7 tuyến đường bao gồm: Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Hoàng Đạo Thuý, Hoàng Minh Giám, Khuất Duy Tiến- đây là những tuyến đường có mật độ phương tiện giao thông đặc biệt cao, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Riêng các tuyến Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu nằm trên trục đường BRT - trục giao thông xuyên tâm, tập trung phương tiện ra vào khu vực trung tâm nên lương lượng tăng cao, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Tuyến đường Lê Văn Lương thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc

Kết quả khảo sát lưu lượng phương tiện trên tuyến BRT từ Cát Linh đến Yên Nghĩa cho thấy tại các điểm giao cắt và đầu cuối tuyến, đặc biệt là vào giờ cao điểm, lượng phương tiện đã vượt quá gấp 1,7-4 lần so với thiết kế, gây ùn tắc nghiêm trọng. Vào buổi sáng, lưu lượng xe tập trung từ Yên Nghĩa về Cát Linh, còn buổi chiều theo hướng ngược lạ

Tuyến Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu dài hơn 8,5 km, dải phân cách giữa rộng 3-7m (đoạn đầu Giảng Võ không có dải phân cách). Cả 4 tuyến đều có 3 làn xe mỗi chiều, trong đó một làn dành cho BRT và 2 làn hỗn hợp.

Việc mở rộng các tuyến đường, đặc biệt là tuyến BRT sẽ giúp tăng cường khả năng lưu thông, rút ngắn thời gian di chuyển và góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Vì vậy, Sở GTVT cho biết việc đầu tư dự án, cải tạo hạ tầng, tổ chức giao thông cấp bách cho một số nút giao, tuyến đường (giai đoạn 1) sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Khánh Linh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...