• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Suzuki Fronx sắp chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Mẫu xe gầm cao cỡ A Suzuki Fronx dự kiến sớm chính thức ra mắt thị trường ô tô Việt Nam, cạnh tranh Hyundai Venue, Kia Sonet và Toyota Raize.

Mới đây, Suzuki Fronx đã bất ngờ bị bắt gặp khi đang tiến hành các thủ tục kiểm định khí thải tại Hà Nội. Mẫu xe gầm cao cỡ A được cho là sẽ chính thức ra mắt ngay trong quý 2/2025, dù Suzuki Việt Nam chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về kế hoạch này.

Suzuki Fronx bị bắt gặp tại một trung tâm kiểm định - Ảnh: Cộng đồng Suzuki

Suzuki Fronx bị bắt gặp tại một trung tâm kiểm định - Ảnh: Cộng đồng Suzuki

Suzuki Fronx là một mẫu xe quen thuộc tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ và khu vực Đông Nam Á. Xe có kích thước nhỏ gọn với chiều dài tổng thể 3.995 mm, rộng 1.765 mm và cao 1.550 mm.

Ngoại thất Fronx khá bắt mắt và hài hoà, ưa nhìn hơn so với một số mẫu xe khác đang bán tại Việt Nam. Xe được phát triển trên nền tảng của mẫu hatchback cỡ A Baleno tại thị trường Ấn Độ.

Ngoại thất Suzuki Fronx khá ưa nhìn - Ảnh: Sahara Motors

Ngoại thất Suzuki Fronx khá ưa nhìn - Ảnh: Sahara Motors

Phần đầu xe có nhiều nét thiết kế ảnh hưởng từ “đàn anh” Grand Vitara. Cản trước thiết kế sắc sảo, đèn sương mù đặt sâu trong hốc hình tam giác.

Không gian nội thất không gây cảm giác rẻ tiền và nghèo nàn. Ở trung tâm là màn hình giải trí cảm ứng kích thước 9 inch hỗ trợ kết nối hệ điều hành Apple CarPlay và Android Auto. Vô-lăng thiết kế tương tự XL7 Hybrid đang bán tại Việt Nam.

Suzuki Fronx sở hữu thiết kế ngoại thất hài hoà - Ảnh: Sahara Motors

Suzuki Fronx sở hữu thiết kế ngoại thất hài hoà - Ảnh: Sahara Motors

Suzuki Fronx tại thị trường Ấn Độ có 2 tuỳ chọn động cơ. Trong đó, phiên bản động cơ xăng tăng áp 1.0L Boosterjet tích hợp công nghệ hybrid nhẹ (mild-hybrid) đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp, công suất máy xăng 99 mã lực và mô-men xoắn cực đại 148 Nm.

Phiên bản trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên dung tích 1.2L K-Series Dual Jet cũng đi kèm hộp số sàn 5 cấp, bên cạnh tuỳ chọn hộp số tự động AMT, công suất cực đại 89 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm.

Thiết kế khoang lái của Suzuki Fronx - Ảnh: Sahara Motors

Thiết kế khoang lái của Suzuki Fronx - Ảnh: Sahara Motors

Sau khi “khai tử” hàng loạt mẫu xe như Ciaz, Ertiga, Swift, Suzuki Việt Nam hiện chỉ còn phân phối 2 mẫu xe du lịch là XL7 Hybrid và Jimny. Do đó, việc bổ sung Fronx vào danh mục sẽ giúp hãng xe Nhật Bản sở hữu danh mục sản phẩm tốt hơn.

Fronx được kỳ vọng sẽ thổi thêm một luồng gió mới vào phân khúc ô tô gầm cao cỡ A, đồng thời giúp Suzuki Việt Nam tăng trưởng doanh số. Tuy nhiên, việc phải cạnh tranh với các đối thủ đã khá chắc chân như Hyundai Venue, Kia Sonet và Toyota Raize sẽ gây ít nhiều khó khăn cho “tân binh” Suzuki Fronx.


Nguồn:https://congluan.vn/suzuki-fronx-sap-chinh-thuc-ra-mat-thi-truong-viet-nam-10288772.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...