Omoda & Jaecoo công bố hai mẫu xe đầu tiên sẽ lắp ráp tại Việt Nam
Nhà máy của Omoda & Jaecoo Việt Nam tại tỉnh Hưng Yên sẽ lắp ráp hai mẫu xe đầu tiên là Omoda 4 và Jaecoo J5.
Thông tin được ông Nguyễn Đăng Quang, Phó Tổng Giám đốc Omoda & Jaecoo Việt Nam, tiết lộ tại sự kiện kỷ niệm tròn một năm thành lập của liên doanh ô tô giữa tập đoàn Chery (Trung Quốc) và tập đoàn Geleximco (Việt Nam).

Omoda & Jaecoo Việt Nam công bố kế hoạch ra mắt các mẫu xe mới vào năm 2026.
Như vậy, không phải các mẫu xe hiện đang bán tại Việt Nam được đưa vào nhà máy để lắp ráp trong nước mà là hai mẫu xe hoàn toàn mới Omoda 4 và Jaecoo J5. Đây sẽ là sự bổ sung quan trọng cho danh mục sản phẩm của thương hiệu ô tô Trung Quốc tại thị trường Việt Nam trong năm 2026. Hiện tại, Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đang bán ra thị trường 3 mẫu xe Omoda C5 và Jaecoo J7.
Đáng chú ý là cả hai mẫu ô tô lắp ráp trong nước đầu tiên của OJV đều nằm ở phân khúc xe gầm cao cỡ B+, nhỉnh hơn đôi chút so với mẫu xe Omoda C5 hiện tại.

Mẫu xe Omoda 4 được lựa chọn lắp ráp đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh: OJ
Theo đại diện OJV, việc lựa chọn phân khúc B+ cho giai đoạn lắp ráp đầu tiên thể hiện định hướng rõ ràng của liên doanh ô tô Trung Quốc là tiếp cận nhóm khách hàng có dung lượng lớn, đang tăng trưởng mạnh và có nhu cầu chuyển đổi sang các dòng xe trang bị nhiều công nghệ mới.
Vào đầu tháng 10 vừa qua, OJV đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô mang thương hiệu Omoda và Jaecoo tại tỉnh Hưng Yên. Ở giai đoạn từ năm 2025 - 2029, nhà máy được xây dựng trên diện tích hơn 380.000 m², tổng vốn đầu tư 8.125 tỷ đồng và công suất thiết kế 120.000 xe/năm, dự kiến chính thức đi vào hoạt động trong năm 2026.

Mẫu xe Jaecoo J5 bản máy xăng - Ảnh: OJ
“Nhà máy không chỉ giúp Omoda & Jaecoo chủ động sản xuất, rút ngắn chuỗi cung ứng và nâng cao chất lượng dịch vụ cho thị trường trong nước, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và tăng tỷ lệ nội địa hóa”, ông Nguyễn Đăng Quang, chia sẻ.
Cũng theo đại diện OJV, về dài hạn, khi năng lực sản xuất ổn định và hệ sinh thái công nghiệp hỗ trợ được hoàn thiện, nhà máy Hưng Yên sẽ là bệ phóng giúp Omoda & Jaecoo từng bước đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất, hướng tới xuất khẩu ra các nước trong khu vực và quốc tế.

Mẫu xe Jaecoo J5 bản thuần điện - Ảnh: Paultan
Bên cạnh việc chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp trong nước, chỉ sau hơn 1 năm thành lập, OJV hiện đã đưa vào hoạt động 39 đơn vị phân phối và dịch vụ trên toàn quốc.
Như vậy, Omoda & Jaecoo vừa trở thành thương hiệu ô tô Trung Quốc đầu tiên sở hữu nhà máy lắp ráp ngay tại Việt Nam, vừa là hãng xe có tốc độ mở rộng hệ thống phân phối nhanh và rộng nhất. Đáng chú ý là mới đây, OJV cũng đã công bố kế hoạch giới thiệu số lượng kỷ lục 16 mẫu xe mới ra thị trường Việt Nam vào năm 2026.







