Honda PCX bản 'tiết kiệm xăng' về Việt Nam: Giá 99 triệu, của hiếm cho người đã chán SH
Một đại lý nhập khẩu tư nhân vừa đưa về chiếc Honda PCX e:HEV đầu tiên ở Việt Nam, giá 99 triệu đồng.
Ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 2020, Honda PCX e:HEV đã được đưa về Việt Nam thông qua một đại lý nhập khẩu tư nhân tại TP.HCM. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với bán 99 triệu đồng, cao hơn mức giá 85,5 - 92 triệu đồng của PCX 160 cũng do đại lý này phân phối. Trong khi đó, Honda Việt Nam vẫn chưa có động thái cho thấy sẽ phân phối PCX trở lại.
Sự khác biệt của Honda PCX e:HEV nằm ở khối động cơ Hybrid, kết hợp động cơ xăng eSP+, dung tích 156,9 cc tương tự PCX 160 (công suất 15,8 mã lực, mô men xoắn 14,7 Nm) và mô tơ điện (công suất 1,88 mã lực, mô men xoắn 4,3 Nm).
Có thêm mô tơ điện hỗ trợ, Honda PCX e:HEV có khả năng tăng tốc ấn tượng hơn, đồng thời giảm tiêu hao nhiên liệu (2,059 lít/100 km).
Pin lithium-ion đặt trong cốp xe khiến dung tích chứa đồ hạn chế với thông số 24 lít, nhỏ hơn thông số 30 lít của PCX 160.
Là phiên bản mới nhất, Honda PCX e:HEV sở hữu dáng vẻ cứng cáp và góc cạnh hơn. Những chi tiết như đèn pha, đèn hậu, cụm đồng hồ, tay dắt, ống xả hay mâm xe đều được làm mới. Tương tự các dòng xe nhập khẩu Indonesia khác, mặt nạ trước có giá gắn biển số. Logo e:HEV đặt hai bên yếm.
Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.936 x 742 x 1.108 mm. Trục cơ sở 1.313 mm, chiều cao yên 764 mm, khoảng sáng gầm 135 mm và trọng lượng 135 kg. Mâm xe kích thước 14 inch phía trước và 13 inch phía sau.
Phanh đĩa trang bị trên cả hai bánh, nhưng riêng phanh trước có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Màn hình điện tử hiển thị đa dạng thông tin cùng lúc. Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều công nghệ và trang bị đáng chú ý khác như kiểm soát lực kéo HSTC, cổng sạc USB ở hộc chứa đồ phía trước hay chìa khóa thông minh.
Hơn nữa, Honda PCX e:HEV là mẫu xe máy cỡ nhỏ hiếm hoi trên thị trường được trang bị tính năng thay đổi chế độ lái. Xe có chế độ D (Drive Mode) và S (Sport Mode). Ở chế độ D, động cơ được mô tơ điện hỗ trợ để đạt hiệu suất mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Còn ở chế độ S, xe có khả năng tăng tốc nhạy hơn và đạt hiệu suất mạnh mẽ nhất. Honda PCX e:HEV cũng được trang bị tiêu chuẩn tính năng ngắt động cơ tạm thời Idling Stop.
Tại Việt Nam, Honda PCX e:HEV nhập khẩu tư nhân cạnh tranh cùng tầm giá với Honda SH150i (90,3 - 100 triệu đồng), Aprilia SR GT 200 (97 - 99,5 triệu đồng), Piaggio Medley S 150 (95,3 triệu đồng) và Vespa GTS Super 125 (92,6 triệu đồng).
Theo Quang Phong
Tuổi Trẻ