Đại lý rục rịch nhận cọc Toyota Innova 2023: Có động cơ hybrid, gói Toyota Safety Sense, quyết tranh đấu cùng Xpander
Sau nhiều đồn đoán, một số tư vấn bán hàng khu vực miền Trung và miền Nam đã công khai nhận đặt cọc Toyota Innova 2023.
Theo đó, Toyota Innova thế hệ mới dành cho thị trường Việt Nam sẽ có 5 tùy chọn màu sơn: Trắng, Đen, Bạc, Đồng và Xanh dương, cùng 2 tùy chọn động cơ: xăng và hybrid. Một số tính năng nổi bật có thể kể đến cửa sổ trời, phanh tay điện tử, gói Toyota Safety Sense, động cơ và hộp số mới. Thời gian ra mắt rơi vào khoảng nửa cuối năm nay.
Toyota Innova là từng ông vua phân khúc MPV phổ thông tại Việt Nam, trước khi ngôi vương rơi vào tay Mitsubishi Xpander. Hiện tại, Toyota Innova ở Việt Nam có 4 phiên bản, giá bán dao động 755-995 triệu đồng. Giá bán của Innova 2023 chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều với những nâng cấp đáng kể từ thiết kế, trang bị đến động cơ.
Trước đó, Toyota Innova 2023 đã được giới thiệu tại Indonesia và Ấn Độ. Bước sang thế hệ thứ ba, Innova được phát triển dựa trên nền tảng toàn cầu với tên gọi GA-C. Đây là khung gầm liền khối và đi liền với hệ dẫn động cầu trước, trong khi thế hệ cũ dùng khung gầm body-on-frame và hệ dẫn động cầu sau.
Thiết kế bên ngoài đã thay đổi hoàn toàn, mang đậm dáng dấp của một chiếc SUV. Phía trước nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang lớn, đèn pha LED mỏng hơn và cản trước hầm hố. Đèn hậu phía sau đặt ngang, thiết kế giống "đàn em" Rush, kết hợp với các góc của cột D dốc hơn.
Khoang cabin hiện đại và tối giản. Ghế ngồi bọc da tổng hợp. Cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 7 inch với phiên bản sử dụng động cơ hybrid và 4,2 inch với phiên bản sử dụng động cơ xăng. Vô-lăng đẹp và tích hợp nhiều nút bấm chức năng. Cần số đặt dốc.
Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất còn được trang bị hàng ghế thứ 2 dạng thương gia có thể ngả sâu lưng ghế, cốp đóng/mở bằng điện điện hoặc nhận diện giọng nói. Cửa sổ trời toàn cảnh.
Tuỳ chọn thứ hai là động cơ hybrid, tên mã M20A-FXS, sử dụng kết hợp động cơ xăng 2.0L (công suất 152 mã lực và mô-men xoắn 187 Nm) và mô-tơ điện (công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 206 Nm), cho tổng công suất 186 mã lực. Pin NiMH nhỏ gọn được đặt ở hai ghế trước.
Tất cả động cơ đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT, mã K120, có chế độ sang số giả lập 10 cấp tuần tự. Phiên bản dùng động cơ hybrid có 4 chế độ lái, gồm: Eco, Normal, Power và EV. Cùng với đó là gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 3.0.
Xem thêm hình ảnh Toyota Innova 2023 tại Indonesia:
Theo Quốc Minh
Thể thao & Văn hóa