BMW XM giá dự kiến 12 tỷ đồng tại Việt Nam, gần bằng siêu SUV Lamborghini Urus
XM sẽ là mẫu BMW chính hãng đầu tiên tại Việt Nam có giá bán vượt mốc 10 tỷ đồng.
Một tư vấn bán hàng BMW phía Nam vừa hé lộ giá bán dự kiến của mẫu XM tại Việt Nam. Cụ thể, xe đang được nhận đặt cọc với giá dự kiến 12 tỷ đồng. Đây là thông tin do phía đại lý đưa ra, trong khi THACO Auto vẫn chưa lên tiếng về việc phân phối mẫu xe này tại Việt Nam.
Nếu giá bán trên trở thành sự thật, XM sẽ là mẫu BMW chính hãng đầu tiên tại Việt Nam có giá bán trên 10 tỷ đồng, và cao hơn đáng kể so với X7 (giá khởi điểm 6,189 tỷ đồng), 7-Series (giá khởi điểm 5,199 tỷ đồng), BMW 840i Grand Coupe M Sport (giá khởi điểm 6,899 tỷ đồng). Trong cùng tầm giá, BMW XM sẽ cạnh tranh với Lamborghini Urus có giá khởi điểm 13,1 tỷ đồng.
Để xứng tầm với mức giá trên, XM là mẫu SUV nhanh nhất, mạnh nhất và sang nhất của BMW. Đây là mẫu BMW M đầu tiên sử dụng hệ truyền động hybrid và là mẫu xe hiệu suất cao đúng nghĩa giống như M3, M4 hay M5, chứ không "nửa vời" như các phiên bản có hậu tố "M", chẳng hạn như iX M60.
Quan trọng hơn, trong khi M3, M4 và M5 được coi là phiên bản hiệu suất cao của 3-Series, 4-Series và 5-Series, thì BMW XM là mẫu xe M độc lập đầu tiên kể từ siêu xe M1 ra mắt cuối thập niên 1970.
BMW XM có trọng lượng 2.750 kg, tức nặng gấp 2,4 lần so với M3, nhưng nhờ khối động cơ tăng áp kép V8 4.4L nên điểm yếu này đã được khắc phục. Khối động cơ này cho công suất 483 mã lực và 650 Nm mô-men xoắn. Hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động 8 cấp.
Kết hợp với mô-tơ điện công suất 194 mã lực, hệ truyền động hybrid trên BMW XM cho tổng tổng công suất 644 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, tăng tốc 0-96 km/h trong 4,1 giây. Tuy vậy, sự lợi hại của BMW XM tới từ phiên bản Label Red có công suất lên tới 738 mã lực, mô-men xoắn 1.000 Nm. Xe tăng tốc 0-96 km/h trong 3,7 giây.
Sức mạnh này có thể sánh ngang với một số siêu SUV đến từ các hãng siêu xe. Ví dụ Lamborghini Urus bản tiêu chuẩn trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép, cho công suất 641 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây.
Tốc độ tối đa BMW XM đạt được bị giới hạn điện tử ở 250 km/h, có thể tăng lên 270 km/h nếu khách hàng chọn mua gói nâng cấp M Driver's Package. Bộ pin 25,7 kWh giúp xe hoạt động hoàn toàn bằng điện trong phạm vi 50 km và tốc độ tối đa 140 km/h.
Thêm vào đó, chiều dài cơ sở lớn, chiều rộng tốt và trọng tâm thấp kết hợp tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau gần hoàn mỹ (xấp xỉ 50:50) mang lại trải nghiệm lái tốt. Hệ dẫn động mặc định vận hành ở chế độ bốn bánh, nhưng người dùng có thể tùy biến lực kéo hướng đến từng bánh tùy điều kiện vận hành. Đây cũng là mẫu xe M đầu tiên có công nghệ đánh lái bánh sau.
Nội thất quen thuộc với giới hâm mộ thương hiệu xứ Bavaria với màn cong hướng về người lái. Nhưng phải thừa nhận rằng, mức độ sang trọng của XM vượt trội so với bất cứ cái tên nào khác trong dải sản phẩm BMW.