• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SoPa mua lại Handycart Việt Nam, mở rộng thị trường trong lĩnh vực ẩm thực F&B

Society Pass (SoPa) công bố mua lại Handycart Việt Nam, mở rộng cho hệ sinh thái SoPa trong lĩnh vực ẩm thực với nền tảng phần mềm dành cho người bán là #HOTTAB…

SoPa mua lại Handycart Việt Nam, mở rộng thị trường trong lĩnh vực ẩm thực F&B

Ngày 28/2, Society Pass (Sopa), nền tảng khách hàng trung thành dựa trên dữ liệu hàng đầu Đông Nam Á, niêm yết trên Nasdaq với mã giao dịch SOPA chính thức thông báo việc mua lại Công ty TNHH Thương mại Không gian Mơ (“Dream Space”), nhà điều hành của Handycart, một công ty trực tuyến hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ giao hàng tạp hóa có trụ sở tại Hà Nội, Việt Nam.

Ngay sau thông báo chính thức này, nền tảng Handycart sẽ được tích hợp vào ngành phân phối F&B của SoPa với nền tảng phần mềm dành cho người bán hiện có của SoPa là #HOTTAB. Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Handycart, Seo Jun Ho, cũng chính thức được bổ nhiệm làm Giám đốc Khối Kinh doanh mới, quản lý cả Handycart và #HOTTAB tại Việt Nam.

Được thành lập vào năm 2019, Handycart là ứng dụng giao hàng tạp hoá trực tuyến với đội ngũ giao hàng riêng, tập trung vào phục vụ thị trường nhà hàng Hàn Quốc và lĩnh vực ăn uống tại Hà Nội. Ẩm thực Hàn Quốc và văn hoá đại chúng được đón nhận tại Việt Nam và không ngừng được thúc đẩy phát triển, trở thành một “làn sóng Hàn Quốc” tại nhiều địa phương. Theo một cuộc khảo sát gần đây của công ty nghiên cứu thị trường Q&Me cho thấy 58% người Việt Nam ưa thích ẩm thực Hàn Quốc.

Chia sẻ về thương vụ M&A này, bà Ngô Thị Châm, Tổng giám đốc SoPa tại Việt Nam cho biết, ngay khi mua lại thành công và cho phép sáp nhập Handycart vào hệ sinh thái của SoPa, SoPa Việt Nam sẽ tăng độ phủ lên 500 nhà hàng tại Hà Nội vào cuối năm 2022 và hướng tới mở rộng đến TP.HCM vào Quý 3 năm 2022.

Sau khi gia nhập hệ sinh thái SoPa, Handycart sẽ tập trung vào việc gia tăng đáng kể dịch vụ mua sắm hàng tạp hóa theo yêu cầu cho nhiều người tiêu dùng trong nước, đồng thời, hỗ trợ các nhà hàng F&B với các chương trình kết nối chuyển đổi mô hình kinh doanh và thâm nhập sâu hơn vào thị trường trực tuyến. 

Ông Seo Jun Ho, Giám đốc điều hành của Handycart nhấn mạnh: "Handycart được thành lập vào năm 2019 với sứ mệnh kết nối những thực khách Hàn Quốc đang tìm kiếm hương vị quê nhà thông qua mạng lưới các nhà hàng Hàn Quốc chính thống tại Việt Nam. Nền tảng Handycart cung cấp cho các doanh nghiệp khả năng tiếp cận nhanh chóng với các sản phẩm Hàn Quốc chính thống, đồng thời, giúp chúng tôi thiếtp lập được tệp khách hàng hơn 3000 người, với hơn 26.000 đơn đặt hàng chỉ tính riêng trong năm 2021.

“Gia nhập hệ sinh thái của SoPa có thể giúp chúng tôi đẩy nhanh tốc độ phát triển của Handycart, tận dụng tối đa ưu thế của các kết nối trong hệ sinh thái với ưu thế định vị đã được thiết lập tốt của chúng tôi trên cơ sở một dịch vụ giao hàng tạp hóa trực tuyến tận nơi. Hợp tác với Society Pass sẽ cho phép chúng tôi mở ra các cơ hội phát triển trong ngành F&B và Handycart hiện có thể tận dụng hệ sinh thái tổng hợp của SoPa, nhằm gia tăng cơ hội tiếp cận người dùng mới, cũng như mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng hiện hữu”, ông Seo Jun Ho nói.

Được biết, SoPa đang tập trung vào hoạt động M&A nhằm đầu tư mua lại các công ty có nền tảng trực tuyến hoạt động trên 5 ngành dọc được kết nối trong các lĩnh vực như phong cách sống, F&B, du lịch, phần mềm thương mại và dữ liệu thông qua 6 nhánh kinh doanh chính nhằm kết nối hàng triệu của người tiêu dùng và hàng nghìn nhà cung cấp ở Đông Nam Á.

Handycart là thương vụ mua lại thứ ba của tập đoàn tại Việt Nam sau thương vụ mua lại thị trường thương mại điện tử Leflair và máy bán hàng POS và ứng dụng kinh doanh #HOTTAB.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết