MWG đạt gần 10.000 tỷ đồng doanh thu trong tháng 8, ghi nhận tháng thứ 2 tăng liên tiếp
Tính riêng tháng 8, doanh nghiệp này mang về 9.965 tỷ đồng doanh thu, giảm 4,3% so với tháng 8/2022 nhưng tăng 1,6% so với tháng 7 trước đó
Như vậy, tính riêng tháng 8, doanh nghiệp này mang về 9.965 tỷ đồng doanh thu, giảm 4,3% so với tháng 8/2022 nhưng tăng 1,6% so với tháng 7 trước đó. Đây cũng là mức giảm thấp nhất so với cùng kỳ năm ngoái về doanh thu của MWG kể từ đầu năm và tạo ra một xu hướng tăng lên của doanh thu theo tháng - ngược chiều với biến động doanh thu đi xuống của cùng kỳ năm ngoái.
Công ty tiếp tục không công bố kết quả lợi nhuận.
MWG cho biết tốc độ giảm doanh thu của hai chuỗi này so với cùng kỳ đang liên tục thu hẹp qua các tháng gần đây, từ mức 25% (tháng 6/2023 so với cùng kỳ) xuống còn 13% (tháng 8/2023 so với cùng kỳ).
Theo ngành hàng, máy tính xách tay và sản phẩm điện lạnh ghi nhận tăng trưởng doanh số dương trong tháng 8 so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu trên kênh online 8 tháng đầu năm đạt hơn 9.600 tỷ, giảm 22% so với cùng kỳ.
Đối với chuỗi Bách Hóa Xanh, doanh thu lũy kế 8 tháng đầu năm đạt 19.400 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu từ kênh online tăng trưởng 8%.
Riêng tháng 8, chuỗi thực phẩm này đạt 2.900 tỷ đồng doanh thu, tăng 20% so với tháng 8/2022 và tăng nhẹ so với tháng 7 trước đó. MWG cho biết, mức tăng trưởng của Bách Hóa Xanh đến chủ yếu từ số lượng hóa đơn mua hàng (tăng 4% so với tháng 7/2023) và ngành hàng thực phẩm tươi sống (tăng 10%).
Mới đây, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của MWG chia sẻ trên trang cá nhân rằng: “Sau hơn 8 tháng kể từ khi nổ phát súng đầu tiên mở 5 cửa hàng tại thị trường Indonesia, EraBlue liên tục gặt hái được những kết quả tăng trưởng tích cực với mức doanh thu ban đầu đạt 3,5 tỷ VND, đến hiện tại đã tăng gần 6 tỷ VND/tháng shop với mô hình 250-400m2”.
Cửa hàng Era Blue chuyên kinh doanh sản phẩm điện tử gia dụng, được MWG ra mắt lần đầu vào cuối năm 2022 tại Jakarta. Với kinh nghiệm mở chuỗi Điện Máy Xanh tại Việt Nam, cũng như nhiều điểm tương đồng về tiêu dùng giữa 2 thị trường, MWG lúc ban đầu tự tin có thể nâng tầm trải nghiệm mua sắm các sản phẩm điện tử tiêu dùng tại đất nước vạn đảo.
Cũng theo chia sẻ của ông Hiểu Em, không chỉ tăng trưởng doanh thu, EraBlue cũng đang trong quá trình hoàn thiện mô hình kinh doanh của mình, và vừa khai trương cửa hàng thứ 6 với phiên bản hoàn toàn mới, tối ưu để phù hợp hơn với thị trường địa phương. Đây sẽ là bước đi mở màn cho mục tiêu 30 cửa hàng EraBlue khai trương và bán hàng trong quý 4/2023 này.
Trọng Hiếu
Nhịp sống thị trường