Mở cửa hàng bán bánh ngọt 150.000 VND/chiếc, cà phê 100.000 VND/ly, thương hiệu chocolate Việt "ngon nhất thế giới" tăng trưởng doanh thu 100%
Trong năm 2023, thương hiệu Marou dự định sẽ mở thêm 8 cửa hàng mới tại các thành phố lớn khác tại Việt Nam như Đà Nẵng, Đà Lạt… để nâng tổng số chuỗi cửa hàng lên 16.
Không chỉ tập trung sản xuất và bán các sản phẩm chocolate trong nước cũng như xuất khẩu, thời gian gần đây Marou bắt đầu thể hiện tham vọng khai phá thị trường 100 triệu dân Việt Nam, khi quyết định mở Maison Marou - cửa hàng cà phê, bánh ngọt và chocolate cao cấp.
Tính đến tháng 1/2023, thương hiệu này đã có 8 quán cà phê – chocolate hiện diện tại Hà Nội, TP.HCM và Bình Dương. Ngoài sản phẩm được làm từ bột cacao và chocolate từ Marou, những cửa hàng này cũng phục vụ nhiều món ăn, đồ uống khác như bánh ngọt, cà phê.
Có lẽ cũng vì thế mà những món ăn, đồ uống ở đây đều có giá không hề rẻ. Các loại bánh socola chip, tiramisu,... có giá dao động từ 60.000 đồng đến 150.000 đồng/chiếc. Tương tự, những món đồ uống phổ biến như cà phê, socola cũng được niêm yết với giá 60.000 - 100.000 đồng/ly.
Trong một lần chia sẻ, ông Vincent Mourou cho hay: “ Việt Nam không có văn hóa uống chocolate mà chỉ có văn hóa uống cà phê. Để thân thiện với người tiêu dùng Việt nam và từ từ ‘giáo dục’ thị trường, chúng tôi đã đưa cho thực khách nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, mục tiêu chính của chúng tôi khi mở Maison Marou là để khách hàng có thể trải nghiệm các sản phẩm được làm từ bột cacao và chocolate từ Marou ”.
Dù các sản phẩm có giá không hề rẻ nhưng theo báo cáo Quý 1/2023 mới được Mekong Capital công bố (quỹ đầu tư vào Marou), doanh thu của Marou trong Quý 1/2023 tăng 100% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ việc mở rộng mạng lưới cửa hàng bán lẻ, thường xuyên ra mắt sản phẩm mới và cập nhật thực đơn.
Trong năm 2023, thương hiệu này dự định sẽ mở thêm 8 cửa hàng mới tại các thành phố lớn khác tại Việt Nam như Đà Nẵng, Đà Lạt… để nâng tổng số chuỗi cửa hàng lên 16.
Theo Hoàng Thùy
Nhịp sống thị trường