Báo doanh thu kỷ lục và lợi nhuận cao nhất 11 quý, cổ phiếu Vinamilk tăng liền 4 phiên, lấy lại những gì đã mất trong 4 tháng
Vinamilk đã có quý thứ 5 liên tiếp ghi nhận tăng trưởng lãi ròng.
VNM vẫn còn cách giá đỉnh 1 năm khoảng 7%.
Với các chi nhánh nước ngoài tại Campuchia và Mỹ, doanh thu thuần quý II đạt 1.384 tỷ đồng, tăng trưởng gần 22% so với cùng kỳ và cao hơn so với mức tăng 9,6% trong quý I.
Trong khi đó, nguồn doanh thu chính đến từ kênh nội địa đạt 11.850 tỷ đồng quý vừa qua, tăng 3,8% so với cùng kỳ và là mức tăng cao nhất trong ba quý gần đây nhờ vào mức tăng trưởng hai chữ số của các ngành hàng sữa chua uống, sữa đặc, sữa hạt…
Khấu trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 2.670 tỷ, tăng 21% so với quý 2/2023 và đạt mức cao nhất trong 11 quý. Đây là quý thứ 5 liên tiếp Vinamilk ghi nhận tăng trưởng lãi ròng.
Theo AC Nielsen, ngành tiêu dùng nhanh (FMCG) trong quý 2/2024 tăng trưởng 1,8% so với cùng kỳ, cao hơn mức đi ngang trong quý 2/2024 và mức tăng 1,1% trong năm 2023. Ngành sữa cũng ghi nhận xu hướng phục hồi khi mức giảm chỉ còn 1,8% trong 1uý 2/2024 so với mức giảm 2,8% trong 1uý 1/2024 và giảm 4% trong quý 4/2023.
Theo công ty Chứng khoán KB, hgành FMCG nói chung và ngành sữa nói riêng tiếp tục gặp khó với tăng trưởng âm. Trong bối cảnh đó Vinamilk vẫn duy trì tăng trưởng doanh thu tốt hơn toàn ngành sữa, cho thấy tín hiệu tiếp tục chiếm được thị phần. Động lực tăng trưởng đến từ các ngành hàng sữa đặc, sữa chua uống và sữa hạt.
Ngoài ra, CTCK chứng khoán này cũng cho rằng sản lượng xuất khẩu của Vinamilk cũng tăng trưởng tích cực. Thị trường nước ngoài tiếp tục tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ. Xuất khẩu đi các thị trường truyền thống đóng góp tăng trưởng chính, các thị trường tiềm năng Châu Phi, Nam Mỹ đang nghiên cứu đẩy mạnh xâm nhập thị trường. Các chi nhánh nước ngoài ở Campuchia và Mỹ đều ghi nhận tăng trưởng tích cực nhờ cải thiện vị thế thương hiệu.
Trọng Hiếu