Đỉnh như Sony: Dùng tay cầm PS5 lái xe điện ‘nhà trồng được’ lên sân khấu, nói về cơ hội ‘trăm năm có một’
Tuy nhiên nếu muốn sử dụng tính năng này trên ô tô của Sony trong tương lai, người dùng có thể sẽ phải thất vọng.
Năm nay, buổi họp báo tại CES tập trung vào kế hoạch phát triển phần mềm cho các mẫu ô tô, cùng các nội dung liên quan đến AI.
Cụ thể, mẫu concept AFEELA từ Sony được cho sở hữu động cơ 400 kW (536 mã lực) kèm hệ dẫn động 4 bánh, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây và tốc độ tối đa 240 km. Thông tin về giá cả, dung lượng pin vẫn chưa được công bố nhưng còn đến 2 năm trước khi chiếc xe này chính thức lăn bánh nên các thông tin này có thể sẽ được tiết lộ sau.
Bên trong, Sony cho biết họ sẽ là người làm tốt nhất thị trường nhờ kinh nghiệm sản xuất thiết bị, nội dung giải trí cho người dùng. Hãng muốn cung cấp các bản cập nhật phần mềm từ xa liên tục, đồng thời hé lộ những màn hình lớn ở cả ghế trước và ghế sau, có thể cho phép chơi game PS5 ngay trên ô tô.
Tất nhiên, tất cả không chỉ dừng ở mặt ý tưởng. Sony đã hợp tác với Honda để thành lập Sony Honda Mobility, trong đó họ chính là cổ đông chủ chốt chứ không phải Honda. Trong cuộc họp báo tại CES, Sony đã mời CEO Honda Toshihiro Mibe lên sân khấu để nói về mối quan hệ hợp tác và việc họ trải qua quá trình chuyển đổi “100 năm mới có một lần”. Đáng chú ý, trong bài phát biểu của mình, vị CEO này không hề sử dụng từ “điện” một lần nào.
Sau đó, Yasuhide Mizuno, CEO của Honda Mobility lên sâu khấu để nói về trải nghiệm phần mềm trên ô tô. Ông này chứng minh tính ưu việt của phần mềm trên xe điện Sony bằng cách dùng một bộ điều khiển PS5 để lái chiếc xe lên sân khấu.
Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa chiếc chiếc xe này có thể gặp lỗi phần mềm và đôi khi, nghiêm trọng hơn những lỗi người ta gặp phải trước kia trên ô tô truyền thống.
Sony cho biết phần mềm sẽ biến những chiếc ô tô thành “sân chơi kỹ thuật số” để những người sáng tạo phát minh ra những trải nghiệm mới trên ô tô.
PV