• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đỉnh như Sony: Dùng tay cầm PS5 lái xe điện ‘nhà trồng được’ lên sân khấu, nói về cơ hội ‘trăm năm có một’

Tuy nhiên nếu muốn sử dụng tính năng này trên ô tô của Sony trong tương lai, người dùng có thể sẽ phải thất vọng.

 

Đỉnh như Sony: Dùng tay cầm PS5 lái xe điện ‘nhà trồng được’ lên sân khấu, nói về cơ hội ‘trăm năm có một’ - Ảnh 1.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Sony dành sân khấu tại triển lãm CES để nói về chiếc xe điện sắp ra mắt của mình. Năm ngoái, người ta biết rằng nó được đặt tên là AFEELA, dự kiến tung ra thị trường năm 2026.

Năm nay, buổi họp báo tại CES tập trung vào kế hoạch phát triển phần mềm cho các mẫu ô tô, cùng các nội dung liên quan đến AI.

Cụ thể, mẫu concept AFEELA từ Sony được cho sở hữu động cơ 400 kW (536 mã lực) kèm hệ dẫn động 4 bánh, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây và tốc độ tối đa 240 km. Thông tin về giá cả, dung lượng pin vẫn chưa được công bố nhưng còn đến 2 năm trước khi chiếc xe này chính thức lăn bánh nên các thông tin này có thể sẽ được tiết lộ sau.

Đỉnh như Sony: Dùng tay cầm PS5 lái xe điện ‘nhà trồng được’ lên sân khấu, nói về cơ hội ‘trăm năm có một’ - Ảnh 2.

Là một hãng điện tử, Sony tập trung làm nổi bật hệ thống cảm biến và thông tin giải trí trên mẫu ô tô này. Giống nhiều chiếc ô tô điện sắp ra mắt, AFEELA sẽ trang bị 1 loạt cảm biến để phục vụ tính năng lái xe tự động.

Bên trong, Sony cho biết họ sẽ là người làm tốt nhất thị trường nhờ kinh nghiệm sản xuất thiết bị, nội dung giải trí cho người dùng. Hãng muốn cung cấp các bản cập nhật phần mềm từ xa liên tục, đồng thời hé lộ những màn hình lớn ở cả ghế trước và ghế sau, có thể cho phép chơi game PS5 ngay trên ô tô.

Tất nhiên, tất cả không chỉ dừng ở mặt ý tưởng. Sony đã hợp tác với Honda để thành lập Sony Honda Mobility, trong đó họ chính là cổ đông chủ chốt chứ không phải Honda. Trong cuộc họp báo tại CES, Sony đã mời CEO Honda Toshihiro Mibe lên sân khấu để nói về mối quan hệ hợp tác và việc họ trải qua quá trình chuyển đổi “100 năm mới có một lần”. Đáng chú ý, trong bài phát biểu của mình, vị CEO này không hề sử dụng từ “điện” một lần nào.

Sau đó, Yasuhide Mizuno, CEO của Honda Mobility lên sâu khấu để nói về trải nghiệm phần mềm trên ô tô. Ông này chứng minh tính ưu việt của phần mềm trên xe điện Sony bằng cách dùng một bộ điều khiển PS5 để lái chiếc xe lên sân khấu.

Đỉnh như Sony: Dùng tay cầm PS5 lái xe điện ‘nhà trồng được’ lên sân khấu, nói về cơ hội ‘trăm năm có một’ - Ảnh 3.

Nhưng đừng quá phấn khích – ông nói đây “chỉ nhằm mục đích giới thiệu trên sân khấu mà thôi”. Mặc dù vậy, cuộc trình diễn này rõ ràng cho thấy phần mềm ngày càng đóng vai trò qua trọng trên ô tô. Phần mềm có thể kiểm soát sâu các chức năng của xe, các bản cập nhật từ xa có thể thay đổi một số trải nghiệm lái, đồng thời nâng cấp chiếc xe theo thời gian.

Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa chiếc chiếc xe này có thể gặp lỗi phần mềm và đôi khi, nghiêm trọng hơn những lỗi người ta gặp phải trước kia trên ô tô truyền thống.

Sony cho biết phần mềm sẽ biến những chiếc ô tô thành “sân chơi kỹ thuật số” để những người sáng tạo phát minh ra những trải nghiệm mới trên ô tô.

PV


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết