• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ninh Bình thực hiện nhiều giải pháp cấp bách kéo giảm tai nạn giao thông

Ngày 9/9, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai chỉ thị số 01/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về “tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; hạn chế, kéo giảm tai nạn giao thông và bảo đảm trật tự công cộng, văn minh đô thị trên địa bàn tỉnh”. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới các điểm cầu của 129 xã, phường trên địa bàn.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận nhiều nội dung quan trọng như: Công tác tham mưu quy hoạch hệ thống giao thông tĩnh; phát triển vận tải hành khách công cộng; giải pháp xử lý các điểm thường xảy ra tai nạn và điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đường bộ; đánh giá tình hình giải tỏa hành lang an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh; thực trạng, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông theo Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới. Bên cạnh đó, hội nghị cũng đề cập đến việc ứng dụng công nghệ trong quản lý, giám sát, hỗ trợ hoạt động kinh doanh vận tải và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn...

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình khẳng định, với chức năng là cơ quan chủ trì, tham mưu UBND tỉnh trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 01, Công an tỉnh sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công an để tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng và văn minh đô thị, phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông, bảo đảm an toàn cho người dân và phục vụ thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Kết luận hội nghị, ông Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh nhấn mạnh, Chỉ thị số 01 là chỉ thị đầu tiên của Chủ tịch UBND tỉnh sau hợp nhất để chỉ đạo nhiệm vụ hết sức quan trọng, cần thiết và được triển khai sớm vì thời gian qua, trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông có xu hướng tăng, quản lý về trật tự giao thông có nơi còn hạn chế làm cho hình ảnh, nếp sống văn hóa tại nhiều nơi bị ảnh hưởng.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành và địa phương thống nhất, quyết tâm hành động cao trong thực hiện ngay từ những tháng đầu khi vận hành mô hình chính quyền mới. Việc tổ chức thực hiện phải kiên quyết, kiên trì, liên tục; phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu; vận động tuyên truyền từng người dân, gia đình tham gia vào bảo đảm hành lang an toàn giao thông, chấp hành nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông… Qua đó, tỉnh quyết tâm đưa Chỉ thị 01 đi vào cuộc sống thực chất và hiệu quả, góp phần xây dựng tỉnh Ninh Bình văn minh, giàu đẹp, hạnh phúc, sớm đạt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Sau hợp nhất, tỉnh Ninh Bình có diện tích khoảng 3.900km2, dân số khoảng 4,4 triệu người; hệ thống giao thông đa dạng, đồng bộ. Theo số lượng thống kê từ đầu năm đến nay, mặc dù áp dụng nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt trong việc tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, nhưng trên địa bàn tỉnh vẫn xảy ra 533 vụ tai nạn giao thông, khiến 296 người chết, 349 người bị thương. Công an tỉnh đã phát hiện, xử lý 50.800 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, phạt tiền hơn 133 tỷ đồng, trong đó vi phạm về tốc độ chiếm 23,3%, nồng độ cồn chiếm 13,3%...

Ngay sau khi thực hiện hợp nhất tỉnh và triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Công an tỉnh Ninh Bình đã chủ động tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND. Chỉ thị yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và UBND các xã, phường tập trung thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Chỉ thị nhấn mạnh việc xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương nếu để xảy ra tình hình mất an toàn giao thông phức tạp do thiếu lãnh đạo, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, giám sát hoặc buông lỏng trách nhiệm quản lý.../.

Đức Phương


Tác giả: Ninh Đức Phương
Nguồn:TTXVN Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...