Hội nghị Nâng cao hiệu quả truyền thông tại các cơ sở đào tạo nghề Công Thương
Sáng 30/6, Báo Công Thương tổ chức hội nghị tập huấn “Nâng cao hiệu quả truyền thông tại các cơ sở đào tạo nghề ngành Công Thương trong xu thế mới”.
Hội nghị được tổ chức tại Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại, TP.Hồ Chí Minh. Chương trình do Báo Công Thương phối hợp với Vụ tổ chức cán bộ - Bộ Công Thương và Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại tổ chức, nhằm thảo luận giải pháp đổi mới truyền thông, nâng cao vị thế các cơ sở đào tạo nghề trong bối cảnh chuyển đổi số, kinh tế xanh, và cách mạng công nghiệp 4.0.
Hội nghị tập huấn “Nâng cao hiệu quả truyền thông tại các cơ sở đào tạo nghề ngành Công Thương trong xu thế mới” do Báo Công Thương tổ chức
Hội nghị có sự tham gia của đại diện Cục Báo chí, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Công Thương, đại diện Báo Công Thương, đại diện Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại, các chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực báo chí, truyền thông và đặc biệt có sự hiện diện của các vị khách mời là đại diện các cơ sở đào tạo nghề trực thuộc Bộ Công Thương khu vực miền Trung và miền Nam.
Theo Báo Công Thương, trong thế giới của thời đại số, nơi mà một cú click có thể thay đổi lựa chọn của người học, một dòng trạng thái có thể lan truyền hàng nghìn lượt chia sẻ và một video ngắn có thể định vị hình ảnh của cả một thương hiệu giáo dục thì truyền thông không còn là việc “nên làm” mà là việc “phải làm đúng và làm tốt”.
Các trường cao đẳng nghề, nhất là trong ngành Công Thương đang âm thầm tạo ra giá trị mỗi ngày, đào tạo ra đội ngũ kỹ năng cao, cung ứng lực lượng lao động thiết thực cho xã hội. Thế nhưng điều nghịch lý là, câu chuyện hay ấy lại chưa được kể một cách hấp dẫn và nhất quán đến cộng đồng, đến phụ huynh, đến chính người học tương lai.
Vì thế, câu hỏi đặt ra là: Làm sao để mỗi giảng viên, mỗi cán bộ trong trường trở thành “người làm truyền thông nội bộ” hiệu quả? Làm sao để ngôi trường của quý vị trở thành một “thương hiệu nghề nghiệp” đáng tin cậy được biết đến, được tìm đến và được tự hào chia sẻ? Và nếu có một ngày khủng hoảng bất ngờ ập đến mạng xã hội lan truyền thông tin bất lợi, liệu chúng ta đã có “kịch bản” nào sẵn sàng để ứng phó?
Hội nghị là diễn đàn quan trọng để đánh giá thực trạng truyền thông tại các cơ sở đào tạo nghề ngành Công Thương, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, và đề xuất giải pháp sáng tạo. Trong xu thế hội nhập quốc tế, truyền thông không chỉ nâng cao chất lượng tuyển sinh mà còn khẳng định uy tín các trường, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao. Hội thảo góp phần hiện thực hóa Đề án đào tạo nhân lực 4.0 của Bộ Công Thương, thúc đẩy hợp tác giữa các trường, doanh nghiệp, và địa phương, hướng tới phát triển bền vững ngành đào tạo nghề.
Hội nghị hôm nay sẽ gồm hai phiên: Phiên 1 (Tham luận): Thực trạng và thách thức truyền thông tại các cơ sở đào tạo nghề ngành Công Thương trong bối cảnh chuyển đổi số.
Phiên 2 (Toạ đàm): Giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông tại các cơ sở đào tạo nghề ngành Công Thương trong xu thế mới.