Hiện trạng đường dẫn cao tốc TP HCM chuẩn bị mở rộng ra sao?
Đường dẫn cao tốc TP HCM qua nút giao An Phú thường xuyên kẹt xe, mặt đường xuống cấp trầm trọng, ổ voi, ổ gà chi chít...
Đặc biệt, ngay đoạn rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ vào đường dẫn cao tốc (bên cạnh dự án nút giao An Phú), dễ dàng quan sát thấy hàng chục ổ gà chực chờ bẫy người đi đường, miệng hố lớn đường kính từ 30-50cm, không ít chỗ chỗ sâu gần 20cm.
Nhiều tài xế chọn đi sát mép tôn, đoạn đường bê tông ngay cạnh dự án nút giao An Phú để tránh.
Theo một cánh sát giao thông, đơn vị nhiều lần nhận phản ánh của người dân tình trạng trên.
Clip: Đường dẫn cao tốc TP HCM chi chít ổ voi, ổ gà
Anh Nguyễn Phước Lợi (SN 1992) là tài xế thường xuyên đi qua đoạn đường này cho biết mỗi lần đi qua đều rất cảnh giác.
"Nhiều lần đi qua thấy phía trước là ổ gà nhưng không thể né vì chi chít. Thêm vào đó, lượng xe cộ đông, không thể chuyển làn, dừng lại đột ngột sẽ gây nguy hiểm. Nhiều lần sập hố tôi lại lo lắng vì không biết gầm xe có bị hư hỏng không" - anh Lợi ngao ngán.
Vừa qua, HĐND TP HCM thống nhất chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường dẫn vào cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường vành đai 2) từ 4 làn xe lên 8 làn xe, dự kiến 3,2 km đường dẫn cao tốc sẽ được mở rộng.
Dự án có tổng mức đầu tư 938,9 tỉ đồng, dự án đề xuất cho Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2024 - 2027.
Theo UBND TP HCM, đoạn đường từ nút giao thông An Phú đến đường vành đai 2 là một phần của tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, giữ vai trò là tuyến kết nối chính giữa cao tốc Bắc - Nam với TP HCM. Tuy nhiên, thời gian qua cả tuyến cao tốc này và đoạn đường dẫn đã quá tải và thường xuyên ùn tắc.
Một số hình ảnh ghi nhận tại đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây:
Ổ voi, ổ gà chi chít trên mặt đường, nhiều hố sâu đến 20cm buộc xe cộ lưu thông chậm
Theo Ngọc Quý