• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nữ CEO đứng sau thương hiệu tạo nên vương miện “độc bản” cho các hoa hậu Việt: “Tôi không làm việc mà tận hưởng cuộc sống”

Đối với nữ doanh nhân Bùi Thị Mỹ Cảnh, quãng thời gian từ những ngày đầu bước chân vào ngành trang sức ngọc trai cho đến khi xây dựng được thương hiệu riêng là một hành trình dài.

Cú “chuyển mình” bất ngờ, đầy khó khăn

Trước khi được biết tới là CEO của một thương hiệu trang sức ngọc trai nổi tiếng, doanh nhân Mỹ Cảnh từng nhiều năm gắn bó với lĩnh vực bất động sản. Khi thị trường có dấu hiệu chững lại, chị quyết định chuyển hướng kinh doanh sang lĩnh vực làm đẹp.

Những ý tưởng đầu tiên về việc cho ra thị trường loại trang sức ngọc trai chất lượng được hình thành khi chị quyết định tìm hiểu những thế mạnh của địa phương nơi mình quen thuộc để tìm kiếm cơ hội

“Trước đây, tôi từng biết về loại trang sức này khi có dịp đi nhiều nơi. Mọi người xưa nay vẫn cho rằng ngọc trai chỉ hợp với người lớn tuổi và áo dài. Tuy nhiên, càng hiểu và yêu thích ngọc trai, tôi phát hiện ra rằng, đây là loại trang sức mang đến vẻ sang trọng, tinh tế và hoàn toàn có thể kết hợp với nhiều phong cách trang phục khác nhau’’.

Năm 2012, ngọc trai vẫn chưa được nhiều du khách biết đến. Hàng thật - giả lẫn lộn xuất hiện tràn lan trên thị trường. Tuy nhiên, bằng sự nhạy bén và kinh nghiệm trên thương trường nhiều năm, Mỹ Cảnh vẫn quyết tâm đi tìm nguồn ngọc trai chất lượng. Trong lúc ''tranh sáng tranh tối'', chị tin rằng chỉ cần minh bạch thông tin và kinh doanh sòng phẳng, chắc chắn khách sẽ hàng ủng hộ.

Khi thị trường ngọc trai tại Việt Nam còn mới mẻ và chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng, dân trong nghề đã gọi những người kinh doanh ngọc trai như vợ chồng Mỹ Cảnh là “ người săn ngọc”. Nữ doanh nhân xem việc săn ngọc trai là sự đầu tư dài hạn về tiền bạc, chất xám và tâm huyết để có thể tồn tại.

“Bản thân tôi là người yêu cái đẹp, đặc biệt là trang sức. Tôi cũng có cơ hội được đi nhiều nơi và trải nghiệm những món trang sức với những vẻ đẹp lấp lánh tại những nơi đó. Trong đó, tôi chú ý hơn cả là những món trang sức ngọc trai. Nó mang đến vẻ thanh lịch, sang trọng, như một tặng phẩm mà thiên nhiên ban tặng vậy.

Từ những góp nhặt đơn giản đó, tôi bắt đầu nghiên cứu về món trang sức đặc biệt này cũng như nghiên cứu thị trường trang sức, đặc biệt là trang sức ngọc trai. Tôi nhận thấy nhu cầu về trang sức ngọc trai là vô cùng lớn và đầy tiềm năng. Những người phụ nữ xung quanh tôi đặc biệt yêu thích vẻ đẹp, kiểu dáng của những mẫu trang sức ngọc trai cổ điển, mà họ chưa thật sự có nhiều không gian để tìm kiếm, mua sắm”.

Nữ CEO đứng sau thương hiệu tạo nên vương miện “độc bản” cho các hoa hậu Việt: “Tôi không làm việc mà tận hưởng cuộc sống” - Ảnh 1.

CEO Mỹ Cảnh

Trong những năm qua, thương hiệu Long Beach Pearl của chị liên tục đồng hành cùng các cuộc thi nhan sắc hàng đầu Việt Nam và trở thành niềm cảm hứng của các tên tuổi lớn trong làng thiết kế như Lê Thanh Hòa, Hoàng Hải, Võ Công Khanh… Đặc biệt, năm 2019, những thiết kế ngọc trai còn hoà quyện tinh tế cùng NTK Công Trí đến với New York Fashion Week.

Người phụ nữ thổi hồn cho những vương miện hoa hậu ở Việt Nam

Trong vai trò nhà chế tác vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020, nữ doanh nhân và các cộng sự đã cho ra mắt thiết kế với chủ đề "Thập kỷ hương sắc", đánh dấu một hành trình mới về nhan sắc, trí tuệ và lòng nhân ái của phụ nữ Việt.

Doanh nhân Mỹ Cảnh chia sẻ chiếc vương miện luôn tìm đúng chủ nhân của nó. Và hành trình của mỗi người tựa như hành trình tỏa sáng của một viên ngọc trai. Đó là một hành trình dài, gian nan và cũng không ít khó khăn thử thách.

Nữ CEO đứng sau thương hiệu tạo nên vương miện “độc bản” cho các hoa hậu Việt: “Tôi không làm việc mà tận hưởng cuộc sống” - Ảnh 2.

Mỹ Cảnh là người chế tác vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020

Mới đây nhất, CEO Mỹ Cảnh cũng chính là người lên ý tưởng vương miện Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022. Chiếc vương miện ''Những đoá hoa nắng mai'' do chị lên ý tưởng, đính kết 54 viên ngọc trai tượng trưng cho 54 dân tộc anh em. 1010 viên đá quý màu trắng và 282 viên xanh lá thể hiện vẻ đẹp tinh khôi và bừng sáng trong ánh ban mai.

“Đầu tiên là chúng tôi mong muốn lan toả vẻ đẹp của trang sức ngọc trai, tôn vinh người phụ nữ ngọc trai, bằng những chương trình thời trang, các cuộc thi nhan sắc uy tín, cấp quốc gia. Chúng tôi vô cùng tự hào khi đồng hành và trở thành nguồn cảm hứng của các NTK hàng đầu tại Việt Nam. Đồng thời, thông qua các chương trình, cuộc thi này, chúng tôi mong muốn góp phần giúp ngành thời trang Việt ngày càng toả sáng và thăng hoa, có vị trí vững vàng trong làng thời trang quốc tế” - nữ doanh nhân chia sẻ.

Không có lý do gì để hy sinh

Ngoài là một nữ CEO, chị Mỹ Cảnh còn là mẹ của 4 nhóc tì. Ở thời gian đầu, chị thừa nhận gặp khá nhiều khó khăn để có thể cân bằng. “May mắn tôi có người nhà giúp đỡ và sự động viên của chồng nên đã vượt qua được thời gian đó. Đến 2 cháu sau không còn khó khăn như lúc đầu’’.

Cuộc sống luôn xoay quanh công việc nên áp lực là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên chị Mỹ Cảnh luôn cảm thấy may mắn vì có sự hỗ trợ, thấu hiểu rất lớn từ ông xã. “Anh vừa là chồng vừa là người bạn tâm giao, luôn lắng nghe và cho tôi những lời khuyên thiết thực nhất’’, chị chia sẻ về người bạn đời của mình.

“Tôi quan niệm sức mạnh tinh thần giữ vai trò quan trọng trong việc giữ gìn nhan sắc. Khi nào cảm thấy mệt mỏi tôi sẽ dừng lại để nghỉ ngơi. Tôi quan tâm chính mình thật kỹ lưỡng để chăm sóc người thân thật tốt’’.

Với quan niệm hạnh phúc là do chính mình tạo ra, nữ CEO Mỹ Cảnh biết cách biến công việc là niềm đam mê. “Tôi không bao giờ cảm nhận đang làm việc mà là đang tận hưởng cuộc sống, tạo hứng khởi cho mình mỗi ngày. Vì vậy, tôi nghĩ không có lý do gì để hy sinh’’, chị chia sẻ.

Tổng hợp

Đinh Anh

Nhịp sống thị trường


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...