Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City
Khu vực phía Đông Hà Nội đang chứng kiến sự lên ngôi của các mô hình kinh doanh từ homestay, cho thuê biệt thự, shop các loại hình… đặc biệt là trong thời điểm bùng nổ Lễ hội “Chào mùa hè 2024” tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City.
Điểm dừng chân lý tưởng của các nhà đầu tư
Với sự bứt tốc ngoạn mục của hạ tầng giao thông cùng sự xuất hiện của các “ông lớn” bất động sản, làn sóng dịch chuyển về phía Đông Thủ đô đang sôi động hơn bao giờ hết. Trong đó, tọa độ nóng nhất hiện nay phải kể đến siêu quần thể đô thị biển 1.200 ha của Vinhomes với trên 70.000 cư dân đã chuyển về sinh sống. Không chỉ là điểm đến lý tưởng cho nhu cầu an cư, nơi đây cũng đang dần trở thành tâm điểm của giới đầu tư thương mại, dịch vụ.
Nhiều chuyên gia cho rằng, bên cạnh hệ tiện ích cao cấp vượt trội, môi trường sống trong lành hiếm có, sức hút của Ocean City một phần đến từ việc Vinhomes liên tục đưa ra các giải pháp chưa từng có.
Vinhomes Ocean Park 2 đang trở thành tâm điểm đầu tư ở khu Đông Hà Nội |
Cụ thể, bên cạnh chương trình “Mua nhà sang - An tâm tài chính” được đánh giá là chính sách mua nhà trả góp tốt bậc nhất thị trường hiện nay với mức lãi suất cố định từ 6,5 - 9,5% trong suốt 15 năm, chủ đầu tư còn triển khai thành công chính sách cho thuê bất động sản thấp tầng với ưu đãi hấp dẫn.
Theo đó, khách thuê chỉ cần chi trả từ hơn 7 triệu đồng/tháng là có thể chuyển đến sinh sống tại các căn nhà phố trong Vinhomes Ocean Park 2 - “trái tim” đầy sôi động của Ocean City. Đây đều là các căn đã hoàn thiện thi công tầng 1 và tầng 2 theo thiết kế của chủ đầu tư.
Đặc biệt, cùng với chính sách trợ lực từ Vinhomes, Ocean City còn hấp dẫn các nhà đầu tư khi đáp ứng đủ tiêu chuẩn khắt khe về vị trí, diện tích kinh doanh và đặc biệt là lưu lượng cư dân và khách hàng dồi dào, đều đặn từ làn sóng “Đông tiến” để an cư và du lịch, trải nghiệm.
Theo các chuyên gia, khi quỹ đất trong nội đô ngày càng chật hẹp, giá thuê mặt bằng đắt đỏ, không đáp ứng xu hướng mở rộng không gian kinh doanh thì những tổ hợp mua sắm - giải trí - du lịch tại các khu đô thị hiện đại như Ocean City nói chung và Vinhomes Ocean Park 2 nói riêng dễ dàng trở thành tâm điểm thu hút các nhà đầu tư “đổ bộ”.
Các xu hướng kinh doanh nở rộ để đón sóng du lịch tại Ocean City
Ghi nhận thị trường cho thấy, các hình thức kinh doanh nở rộ hiện nay tại Ocean City là homestay, cho thuê biệt thự gần biển, kinh doanh shop, nhà hàng… Thực tế, chỉ sau 5 năm đi vào hoạt động, “thành phố điểm đến” đã quy tụ hơn 500 thương hiệu trong và ngoài nước, tạo nên một tâm điểm giao thương sầm uất bậc nhất phía Đông Hà Nội.
Nguồn khách đông mang tới nguồn thu lớn cho các hoạt động kinh doanh tại Ocean City |
Chị Thùy Linh chuyển đến Vinhomes Ocean Park 2 từ cuối giữa năm 2023. Sau một thời gian an cư, nhận thấy nhu cầu thị trường lớn nên đã quyết định đầu tư 1 căn biệt thự và 1 căn shophouse hướng biển tại phân khu San Hô và phát triển mô hình cho thuê homestay và kinh doanh shop.
Theo chị Linh, lợi thế đắt giá nhất của phân khu San Hô là có tới 4 mặt giáp các đại tiện ích cùng hàng loạt các công viên nội khu đẳng cấp. Đặc biệt, San Hô nằm ngay cạnh Tổ hợp biển tạo sóng lớn nhất thế giới VinWonders Hà Nội Wave Park - thế giới đại dương với muôn vàn trải nghiệm độc đáo. Thực tế chứng minh, tiềm năng của những căn shophouse, biệt thự và liền kề nằm trực diện với hệ sinh thái biển, luôn vô cùng lớn, nhất là với các mô hình homestay hoặc cho thuê kinh doanh dịch vụ.
Bên cạnh đó, phân khu San Hô còn tiếp giáp trục đường San Hô 51m, trục đường huyết mạch của đại đô thị, đường vành đai 3.5, giáp với phân khu Ngọc Trai, đường 30 xuyên tâm dự án… Vị trí tâm điểm này giúp San Hô được lòng khách thuê ở cũng như kinh doanh khi từ đây chỉ mất vài phút di chuyển là đã có thể hòa mình vào các điểm đến “hot” bậc nhất của Ocean City như Grand World, công viên Sandy Park, vịnh trượt nước sắc màu...
“Căn homestay của mình thường xuyên kín phòng, đặc biệt là vào cuối tuần. Căn shophouse cho thuê thì khỏi phải nói, khách hàng ra vào tấp nập. Thời gian gần đây, với sự xuất hiện của các tổ hợp mua sắm, giải trí như Grand World hay Lễ hội Chào mùa hè 2024, lượng du khách khắp nơi đổ về nhiều, dân kinh doanh ai ai cũng phấn khởi. Tới đây khi có thêm K-Town đi vào hoạt động, tình hình kinh doanh chắc sẽ còn sôi động hơn”, chị Linh hào hứng.
Là tâm điểm của những lệ hội hoành tráng, Vinhomes Ocean Park 2 thu hút lượng khách khổng lồ, mang theo dòng tiền lớn đổ về đây |
Cũng chọn thuê một căn shophouse tại phân khu San Hô, Vinhomes Ocean Park 2 để mở rộng kinh doanh, anh Thành Hiếu cho biết nhà hàng của mình hiếm khi vắng khách, bởi hơn 70.000 cư dân Ocean City vốn đã là nguồn khách hiện hữu dồi dào.
Đặc biệt, một loạt sự kiện bùng nổ sẽ diễn ra tại “đô thị đáng sống bậc nhất hành tinh” trong mùa hè này cộng hưởng cùng sự xuất hiện của các tiện ích mới như quần thể sân tennis lớn nhất Việt Nam, đường đua F1 mini Go-Kart sắp khai trương, hứa hẹn đem đến một lượng khách du lịch khổng lồ, thúc đẩy các hoạt động kinh doanh thêm sôi động, nhộn nhịp.
“Chính sách thuê nhà thấp tầng với giá tốt là một trong những yếu tố quan trọng khiến tôi quyết định đầu tư mở nhà hàng tại Vinhomes Ocean Park 2. Nhà hàng của tôi có diện tích gần 200m2 nhưng tôi chỉ phải chi trả số tiền khoảng 12 triệu đồng/tháng - mức giá không bao giờ có được nếu thuê mặt bằng trong nội đô. Sau nửa năm hoạt động, tình hình kinh doanh vẫn đang rất khả quan”, anh Thành Hiếu tiết lộ.
Sở hữu đầy đủ những lợi thế vàng, từ vị trí, hạ tầng, tiện ích, tiêu chuẩn quản lý vận hành đẳng cấp, cho đến chính sách hút cư dân, Ocean City đã truyền cảm hứng mạnh mẽ về một chốn sống văn minh, đẳng cấp. Đặc biệt, cùng với các hoạt động lễ hội, sự kiện được tổ chức bài bản quanh năm, nơi đây cũng đang trở thành một điểm đến du lịch mới, tâm điểm thu hút các nhà đầu tư đổ vốn vào lĩnh vực kinh doanh tiềm năng.