Khách hàng "tố" sản phẩm Tâm An Đầu Tư của Manulife và SCB sẽ được hoàn phí?
Đại diện Công ty Manulife Việt Nam cho rằng, doanh nghiệp này sẽ hủy hợp đồng và hoàn phí cho khách hàng mua sản phẩm Tâm An Đầu Tư nếu đủ cơ sở, chứng cứ.
Chiều 26/4, Công ty Manulife Việt Nam có thông cáo báo chí liên quan những “lùm xùm” về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Tâm An Đầu Tư giữa công ty này, Ngân hàng SCB và khách hàng.
Theo Manulife Việt Nam, trong thời gian qua, công ty này đã áp dụng quy trình đánh giá chủ động và nghiêm ngặt đối với từng khiếu nại của khách hàng và phần lớn các trường hợp cho thấy không có đủ chứng cứ chứng minh các nội dung khiếu nại của khách hàng.
“ Đối với một vài trường hợp mà công ty tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn. Công ty đã thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng ”, Manulife nêu rõ.
Cũng theo Manulife, doanh nghiệp này cảm thông trước những khó khăn mà khách hàng của Ngân hàng SCB đã trải qua. Chính vì vậy, Manulife Việt Nam sẽ liên hệ với các khách hàng của SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm An Đầu Tư đã gửi khiếu nại (trước ngày 30/4) để thảo luận giải quyết khiếu nại.
Đại diện Manulife cho rằng, những cuộc thảo luận này nhằm đạt được một giải pháp công bằng cho cả hai bên, bao gồm việc hủy hợp đồng và hoàn phí nếu có cơ sở hợp lý.
Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của Manulife Việt Nam gồm các yếu tố như: tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.
“ Mục tiêu của chúng tôi là hoàn thành các cuộc đối thoại với khách hàng và đạt được giải pháp vào khoảng ngày 30/6/2023. Những khách hàng được mời đến để thảo luận về khiếu nại của họ sẽ nhận được thư mời từ công ty trong những ngày tới ”, Manulife Việt Nam thông tin.
Khách hàng muốn lấy lại tiền
Trước thông tin của Manulife Việt Nam, anh Trần Tước Lân (ngụ quận 6, TP.HCM) cho biết, anh là khách hàng tố cáo sản phẩm Tâm An Đầu Tư của Manulife liên kết với Ngân hàng SCB. Anh yêu cầu Manulife thực hiện đúng cam kết, trả lại quyền lợi chính đáng cho khách hàng. Bởi, trên thực tế khách hàng không mua bảo hiểm nhân thọ. Khách hàng muốn lấy lại tiền.
Chị My (ngụ quận 6), chia sẻ, chị cũng là người tố cáo sản phẩm Tâm An Đầu Tư. Chị đã khiếu nại lên Manulife nhiều lần và nhận được 3 đơn từ chối của công ty này. Trong khi đó, chị đã gửi hơn 10 danh mục bằng chứng để chứng minh những điều mình nói.
“ Tôi mong muốn được Manulife Việt Nam xử lý khiếu nại thỏa đáng và nhận lời xin lỗi công khai ”, chị My nói.
Còn chị Hương (ngụ quận 8) cho hay, chị mua sản phẩm Tâm An đầu tư và cũng khiếu nại lên Manulife 2 lần. Mặc dù có bằng chứng chứng minh đầy đủ nhưng Manulife vẫn không trả tiền và yêu cầu chị đóng phí tiếp nếu không hợp đồng sẽ bị hủy.
Trước đó, như VTC News thông tin, hàng trăm khách hàng đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để gửi đơn tố cáo về sản phẩm Tâm An Đầu Tư của Manulife Việt Nam và Ngân hàng SCB.
Những người tố cáo cho rằng, họ đều được nhân viên Manulife và Ngân hàng SCB tư vấn sản phẩm Tâm An Đầu Tư là sản phẩm đầu tư mới, tiết kiệm có lãi suất cao. Thế nhưng, sau này người dân mới phát hiện đó chính là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Nhiều người đã đổ vào sản phẩm này hàng trăm triệu đồng, thậm chí có người “dính” hàng tỷ đồng.
Theo Đại Việt / VTC News
vtc.vn