Fitch Ratings nâng xếp hạng tín nhiệm của Mcredit
Ngày 18/11/2024, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings (Fitch) công bố nâng xếp hạng tín nhiệm đối với Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) lên mức B+ cùng triển vọng “Ổn định”.
Cụ thể, Fitch nâng xếp hạng nhà phát hành dài hạn (Long-Term IDR) của Mcredit lên 01 bậc, từ B lên B+. Đồng thời, xếp hạng hỗ trợ chủ sở hữu (Shareholder Support Rating) của Mcredit cũng được nâng 01 hạng, từ b lên b+. Trước đó, ngày 17/11/2024, Fitch cũng vừa công bố nâng Xếp hạng sức mạnh tín dụng độc lập (Viability Rating) đối với ngân hàng mẹ của Mcredit là Ngân hàng TMCP Quân Đội lên 01 bậc, từ b+ lên bb-.
Động thái này của Fitch cho thấy tổ chức này đánh giá cao sự hỗ trợ của MB – chủ sở hữu chiếm 50% phần vốn góp tại Mcredit đối với Công ty này, thể hiện ở tất cả các mặt hoạt động kinh doanh như hợp tác tín dụng, huy động vốn cũng như quản trị, điều hành. Việc MB hỗ trợ nguồn vốn cho Mcredit kể từ khi thành lập cũng thể hiện định hướng hỗ trợ và hiệp lực tập đoàn giữa ngân hàng mẹ và công ty con. Bên cạnh đó là sự thừa hưởng và chia sẻ về cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, quản trị rủi ro, nền tảng khách hàng và kênh bán sản phẩm giữa hai đơn vị. Điển hình là sản phẩm tiền gửi doanh nghiệp bán chéo từ Mcredit đến các khách hàng doanh nghiệp của MB một phần nhằm tăng mức độ hài lòng và gắn bó của khách hàng.
Cấu phần tiền gửi khách hàng trong tổng doanh mục huy động vốn của Mcredit đã tăng đáng kể từ 19% vào cuối năm 2023 lên 27% tại 30/09/2024, tương đương khoảng 3% tổng danh mục tiền gửi từ tổ chức kinh tế của MBBank. Bên cạnh đó, Mcredit đã và đang tiếp tục củng cố vị thế top đầu trong ngành tài chính tiêu dùng, đóng vai trò quan trọng trong mảng bán lẻ của hệ sinh thái tài chính Tập đoàn MB.
Trước đó, ngày 09/07/2024, Fitch cũng công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm đối với Mcredit ở mức B cùng triển vọng “Tích cực”. Trung thành với chiến lược “lấy khách hàng làm trung tầm”, Mcredit tập trung thiết kế các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng để đảm bảo người dân được tiếp cận được nguồn vốn đáng tin cậy. Đặc biệt sẽ luôn linh hoạt, thích ứng, chú trọng đầu tư vào công nghệ, tập trung vào sản phẩm cốt lõi, nâng cao quản trị rủi ro để mang đến những trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng.