• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Toyota viết tiếp hành trình chung tay xanh hóa học đường 2024

"Toyota chung tay xanh hóa học đường" chính thức khởi động năm thứ 9 tại 3 tỉnh Vĩnh Phúc, Đắk Lắk và Cà Mau. Đây là một trong những bước chân nhỏ trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu lớn - bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng và từng bước phủ xanh Việt Nam.

 

Toyota viết tiếp hành trình chung tay xanh hóa học đường 2024

9 năm kiên trì hành động vì một tương lai xanh

Gần 1 thập kỷ kiên trì, bền bỉ đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng, Toyota Việt Nam đã và đang góp phần bảo vệ môi trường thông qua nhiều hoạt động như Chương trình "1 tỷ cây xanh – Vì Việt Nam xanh"; Chương trình "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"; Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2021, SEA Games Xanh, Hưởng ứng tháng hành động vì môi trường hướng tới chuyển đổi xanh năm 2023,… Trong đó, "Toyota chung tay xanh hóa học đường" và "Hành trình thứ hai của lốp" là hoạt động thường niên được duy trì trong suốt nhiều năm qua. Hành trình bền bỉ ấy đã được Bộ Tài nguyên & Môi trường cùng cộng đồng đánh giá cao về tính thiết thực và tác động tích cực tới nhận thức của từng cá nhân, đặc biệt là học sinh - thế hệ tương lai đất nước.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025, ngày 5/9 vừa qua, chương trình "Toyota chung tay xanh hóa học đường" đã chính thức được khởi động tại trường Tiểu học Tam Sơn, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Năm nay cũng là năm thứ 2 trong chuỗi 3 năm liên tiếp Toyota triển khai chương trình này, bên cạnh nhiều chương trình đóng góp xã hội khác tại tỉnh Vĩnh Phúc, điều này thể hiện trách nhiệm của Toyota đối với địa bàn kinh doanh sở tại.

Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác thực hiện Chương trình "Toyota – Hành trình Việt Nam xanh" giai đoạn 2022 - 2025 được ký kết giữa Toyota Việt Nam và Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường nhằm chung tay cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam.

Không dừng lại ở trồng cây, với sự chung tay của hệ thống đại lý và nhà cung cấp, Toyota cũng bàn giao một sân chơi với diện tích khoảng 250m2 cho các em học sinh trường Tiểu học Tam Sơn với nhiều trò chơi như xích đu, bập bênh, cầu trượt,... được làm từ lốp xe ô tô đã qua sử dụng. Trong ngày khai giảng, đông đảo học sinh rất hứng thú khi trường có một sân chơi thú vị đa màu sắc.

Toyota viết tiếp hành trình chung tay xanh hóa học đường 2024- Ảnh 1.

Những trò chơi từ lốp xe tái chế được các em học sinh đón nhận

Chính những trò chơi tái chế nhiều màu sắc là nguồn cảm hứng khơi dậy tinh thần sáng tạo, tái sử dụng, tái chế đồ vật cũ thành những sản phẩm hữu ích, góp phần giảm thiểu rác thải ra môi trường. Cũng tại buổi phát động, hãng xe Nhật đã trao giải cuộc thi "Tái chế đồ dùng cũ" tới các em học sinh trường Tiểu học Tam Sơn. Những món quà nho nhỏ nhưng là nguồn khích lệ to lớn với các em trong năm học mới, tiếp tục nỗ lực học tập và không ngừng chung tay bảo vệ môi trường.

Toyota viết tiếp hành trình chung tay xanh hóa học đường 2024- Ảnh 2.

Trao giải cho học sinh chiến thắng cuộc thi "Tái chế đồ dùng cũ"

Gieo mầm xanh, ươm hy vọng cho tương lai

Sau khi khởi động tại Vĩnh Phúc, "Toyota chung tay xanh hóa học đường" sẽ tiếp tục đến với các em học sinh tại tỉnh Đắk Lắk và Cà Mau. Trong khuôn khổ chương trình năm nay, 350 cây cảnh quan sẽ được trồng tại 9 trường tiểu học và trung học cơ sở thuộc 3 tỉnh thành này. Sau 9 năm triển khai, chương trình đã đóng góp gần 9.600 cây xanh cho 95 trường học tại 42 tỉnh thành trên cả nước.

Toyota viết tiếp hành trình chung tay xanh hóa học đường 2024- Ảnh 3.

Mỗi mầm xanh được ươm xuống không chỉ góp phần lan tỏa màu xanh những nơi hành trình "Toyota chung tay xanh hóa học đường" đi qua mà còn mang theo thông điệp về việc bảo vệ môi trường, sống hòa hợp với thiên nhiên đến thế hệ trẻ.

Nhằm góp phần hiện thực hóa cam kết đạt mục tiêu trung hòa carbon trong mọi hoạt động vào năm 2050, Toyota đã và đang tích cực triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường dài hạn, bền vững và theo định hướng tiếp cận đa chiều như: đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ thân thiện với môi trường tại nhà máy; Thúc đẩy hoạt động môi trường tại các đại lý Toyota; Giới thiệu những mẫu xe mới với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường…

Điều này thể hiện cam kết của Toyota trong việc chung tay bảo vệ môi trường cùng cộng đồng tại Việt Nam, nhằm mang đến môi trường tươi đẹp hơn cho hôm nay và cho thế hệ tương lai.

Ánh Dương


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết