• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lazada "bứt phá" với lợi nhuận dương, chuyển mình tích cực trong bối cảnh thị trường khốc liệt

Lazada, đơn vị thương mại điện tử của Tập đoàn Alibaba tại Đông Nam Á, vừa ghi nhận một cột mốc quan trọng trong tháng 7 vừa qua. Thành tích này mang lại tín hiệu tích cực cho tập đoàn, đặc biệt trong bối cảnh Alibaba đang nỗ lực mở rộng doanh thu quốc tế khi tăng trưởng tại Trung Quốc có dấu hiệu chững lại.

 

Lazada

Theo một nguồn tin thân cận, lần đầu tiên trong lịch sử, chỉ số lợi nhuận trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu trừ (EBITDA) hàng tháng của Lazada đã chuyển từ âm sang dương vào tháng 7. Trong một cuộc họp nội bộ diễn ra vào thứ Ba, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada, James Dong đã nhấn mạnh đây là một bước ngoặt quan trọng, khẳng định tính hiệu quả của chiến lược kinh doanh mà Lazada đang triển khai. Việc đạt được EBITDA dương không chỉ xác nhận tính hiệu quả trong cách tiếp cận của công ty, mà còn tiếp thêm động lực để Lazada tiếp tục tăng cường đầu tư vào thị trường Đông Nam Á, nhằm hướng tới một lộ trình phát triển bền vững và dài hạn.

Trước đó, Alibaba đã thông báo mức lỗ trên mỗi đơn hàng của Lazada đã giảm đáng kể nhờ vào việc cải thiện khả năng sinh lời và tối ưu hóa chi phí logistics.

Lazada

Tối ưu hóa chí phí logistics đóng góp không nhỏ trong việc giảm thiểu lỗ trên mỗi đơn hàng.

Mặc dù Alibaba không công bố cụ thể các số liệu tài chính của Lazada, nhưng đây vẫn là một trong những mũi nhọn của tập đoàn trong mảng thương mại điện tử quốc tế, lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng. Trong năm tài chính vừa qua, Alibaba đã ghi nhận mức lỗ EBITDA điều chỉnh của mảng này lên tới 8,035 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,12 tỷ USD), tăng so với mức lỗ 4,94 tỷ nhân dân tệ của năm trước đó, chủ yếu do chi phí đầu tư gia tăng.

Tính đến cuối tháng 3, doanh thu từ mảng thương mại điện tử quốc tế của Alibaba, bao gồm các thương hiệu như AliExpress, Trendyol, Alibaba.com và Daraz, đã tăng 45% so với cùng kỳ năm trước, đạt 27,45 tỷ nhân dân tệ (khoảng 3,8 tỷ USD), cao hơn đáng kể so với mức tăng trưởng 7% của toàn tập đoàn Alibaba.

Hiện tại, Lazada có trụ sở tại Singapore và đang hoạt động ở sáu quốc gia Đông Nam Á, với mục tiêu đạt 300 triệu khách hàng vào năm 2030. Từ khi ra đời vào năm 2012, Lazada đã phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ như Sea, Amazon và TikTok Shop. Alibaba đã thâu tóm cổ phần của Lazada vào năm 2016 và không ngừng điều chỉnh chiến lược nhằm tái hiện thành công tại thị trường quốc tế như đã làm ở Trung Quốc.

Lazada

Lazada tiếp tục tăng cường đầu tư vào thị trường quốc tế, cụ thể là Đông Nam Á.

Ánh Dương


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết