• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điều kiện cần để doanh nghiệp triển khai giao hàng không tiền mặt

BEST Express đã chuẩn bị hệ thống quản lý thanh toán thông mình và tăng cường hợp tác với các đối tác uy tín để triển khai giao hàng không tiền mặt nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng trong năm 2023.

Để có thể triển khai phương thức giao hàng không tiền mặt, điều kiện cần thiết phải đáp ứng là doanh nghiệp xây dựng được hệ thống thanh toán an toàn đồng thời có đủ hạ tầng công nghệ để đảm bảo kết nối nhịp nhàng với hệ thống tài chính của các đối tác hỗ trợ thanh toán.

Thanh toán không tiền mặt đang là xu hướng phát triển nhanh trên thế giới và dần trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng; trong đó, việc kết nối dữ liệu là yếu tố quyết định tạo nên thành công của quá trình thúc đẩy thanh toán số thông minh-không dùng tiền mặt.

Là một ngành nghề linh hoạt và phát triển nhanh chóng, ngành logistics hiện đại cũng không đứng ngoài xu hướng thanh toán không tiền mặt, hơn nữa hình thức này đang dần trở thành xu hướng của hoạt động chuyển phát nhanh thương mại điện tử.

Nắm bắt được nhu cầu người dùng, trong năm 2023 BEST Express đặt mục tiêu triển khai dự án giao hàng không tiền mặt đồng loạt trên toàn hệ thống. Hình thức thanh toán không tiền mặt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cả 3 bên chủ shop online, khách hàng, shipper giao dịch nhanh chóng, an toàn và linh hoạt hơn.

Để hiện thực hoá dự án này, BEST đã chuẩn bị sẵn sàng về hệ thống công nghệ đối soát, quản lý thanh toán đồng thời bắt tay kết nối với các đối tác thanh toán điện tử uy tín trong nước. Từ đầu tháng 7 năm 2023, đơn vị đã hợp tác với đối tác VNPAY để tích hợp tính năng thanh toán không tiền mặt khi người nhận hàng thanh toán cước phí thu hộ (COD) với hình thức thanh toán bằng mã VNPAY-QR.

Thanh toán tiền mặt cho phép dòng tiền COD thu được sẽ chuyển trực tiếp về hệ thống tài chính của BEST Express. Toàn bộ quá trình được hệ thống ghi nhận tự động và cập nhật theo thời gian thực, hệ thống đối soát tự động ghi nhận và kiểm soát dữ liệu thanh toán chính xác. Quá trình đối soát và thanh toán phí thu hộ về cho shop online nhờ đó cũng diễn ra nhanh chóng hơn và có thể hoàn về cho shop ngày trong ngày.

Về phía khách hàng, người nhận không còn phải bận tâm việc chuẩn bị tiền mặt mỗi khi nhận bưu kiện. Đội ngũ shipper cũng không còn phải chịu áp lực thu và giữ số lượng lớn tiền mặt trên hành trình giao hàng mỗi ngày và bưu cục cũng giải toả được nỗi lo phải xử lý khoản tiền COD hàng trăm triệu đồng mỗi ngày.

Ông Andy Huỳnh – Giám đốc bộ phận R&D BEST Express cho biết, sau 1 tháng triển khai, dự án “giao hàng không tiền mặt” đang được khách hàng, đối tác và cả đội ngũ shipper của đơn vị hưởng ứng nhiệt tình. Tại các thành phố lớn như TP.HCM, tỉ lệ thanh toán không tiền mặt cho đơn hàng COD đã đạt mức hơn 50%.

Đặc biệt phải kể đến đội ngũ shipper, hơn ai hết hiểu được sự an toàn, tiện dụng của việc thanh toán COD không tiền mặt nên tích cực giới thiệu hình thức này đến cho khách hàng.

Dự kiến cuối tháng 8 này BEST sẽ tiếp tục hợp tác với một đối tác ngân hàng uy tín để triển khai hình thức thu hộ COD thanh toán trực tiếp từ ứng dụng ngân hàng. Dự án “giao hàng không tiền mặt” là một phần trong chuỗi các dự án nâng cao trải nghiệm người dùng khi sử dụng dịch vụ mà BEST Express triển khai trong năm nay.

Ngoài hướng tới lợi ích của người dùng, thanh toán không tiền mặt cũng là động lực thúc đẩy tăng trưởng cho các doanh nghiệp logistics đang góp phần phát triển chuỗi cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng đầu cuối.

BEST Inc. (NYSE: BEST) được thành lập năm 2007, là nhà cung cấp giải pháp chuỗi cung ứng thông minh cùng dịch vụ logistics tại Trung Quốc và Đông Nam Á. BEST Inc. không ngừng xây dựng mạng lưới B2B2C và Cross-border giữa Trung Quốc, Đông Nam Á và Bắc Mỹ, nhằm mang đến dịch vụ chuỗi cung ứng toàn cầu cho khách hàng.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019, BEST đang giới thiệu đến khách hàng và đối tác trong nước dịch vụ Chuyển phát nhanh BEST Express, mô hình kinh doanh Nhượng quyền bưu cục, Dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới BEST Cross-border và các giải pháp quản lý bán hàng xuyên biên giới SaaS. Sau gần 4 năm, đơn vị có 36 trung tâm phân loại tự động trên cả nước. Công suất xử lý đơn hàng đạt 2,2 triệu đơn một ngày.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan