Apple vừa cập nhật các nguyên tắc App Store tại Trung Quốc nhằm tuân thủ các quy định mới yêu cầu mọi ứng dụng phải được cấp phép cho người dùng địa phương.
Động thái này cho thấy sự sẵn sàng của Apple trong việc thích ứng với các quy định hạn chế nhằm siết chặt hoạt động kiểm soát Internet của Trung Quốc. Câu hỏi đặt ra là những thay đổi này sẽ ảnh hưởng như thế nào đối với người dùng iPhone tại Trung Quốc?
Điều khiến tình huống này trở nên hấp dẫn hơn là việc Apple vắng mặt trong danh sách “nền tảng phân phối ứng dụng” đã đăng ký gần đây do Cục Quản lý Không gian mạng (CAC) của Trung Quốc công bố. Với việc Apple chiếm 1/4 tổng doanh số smartphone ở Trung Quốc trong nửa đầu năm 2023, sự thiếu sót này có thể báo hiệu những thách thức đối với gã khổng lồ công nghệ trong việc duy trì sự hiện diện của mình tại quốc gia này.