• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người dùng ở châu Âu cần bỏ ra bao nhiêu tiền để dùng Facebook không quảng cáo?

Người dùng tại Liên minh châu Âu sẽ phải trả phí để sử dụng phiên bản không có quảng cáo của Facebook và Instagram.

 

Sau nhiều năm miễn phí sử dụng, người dùng Facebook và Instagram tại Liên minh châu Âu sẽ sớm phải trả phí lên đến 12.99 EUR (khoảng 338.000 đồng) mỗi tháng để sử dụng phiên bản không có quảng cáo của 2 mạng xã hội này. Động thái gây tranh cãi của Meta diễn ra nhằm tuân thủ các quy định về quyền riêng tư dữ liệu của khối châu lục này.

Kể từ tháng 11, người dùng Facebook và Instagram trên trình duyệt desktop sẽ phải trả 9.99 EUR (khoảng 259.000 đồng) mỗi tháng, trong khi người dùng iOS hoặc Android sẽ phải trả khoảng 12.99 EUR. Công ty cho biết, sỡ dĩ người dùng iOS hoặc Android sẽ phải trả phí cao hơn là do các cửa hàng ứng dụng Apple và Google tính phí hoa hồng trên các khoản thanh toán trong ứng dụng.

Người dùng ở châu Âu cần bỏ ra bao nhiêu tiền để dùng Facebook không quảng cáo? - Ảnh 1.

Phí này sẽ bao gồm tất cả các tài khoản Facebook và Instagram được liên kết cho đến tháng Ba. Sau đó, Meta sẽ thu phí 6 EUR (khoảng 156.000 đồng) cho mỗi tài khoản bổ sung trên trình duyệt web và 8 EUR (khoảng 208.000 đồng) cho điện thoại thông minh.

Meta đang triển khai tùy chọn đăng ký thuê bao cho người dùng tại Liên minh Châu Âu. Đây là một động thái bất đắc dĩ của Meta, sau khi tòa án cao nhất của Liên minh châu Âu quyết định rằng công ty không thể sử dụng thông tin cá nhân của người dùng để tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng quảng cáo cá nhân hóa trừ khi nhận được sự đồng ý của họ trước.

Người dùng ở châu Âu cần bỏ ra bao nhiêu tiền để dùng Facebook không quảng cáo? - Ảnh 2.

Người dùng từ 18 tuổi trở lên ở 27 quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu, cùng với Thụy Sĩ, Na Uy, Iceland và Liechtenstein sẽ có thể lựa chọn tiếp tục sử dụng phiên bản có quảng cáo của các nền tảng này, mà không cần trả bất cứ khoản phí nào.

Meta cũng đang tìm cách để cung cấp những trải nghiệm quảng cáo mang lại giá trị và lợi ích cho người tiêu dùng một cách tích cực và có trách nhiệm dựa trên quyết định về quyền riêng tư của châu Âu.

Theo The Guardian 

Theo Sơn Trần

Tiền Phong


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...