EVNNPC sẽ tập trung đầu tư, hiện đại hóa lưới điện
Trong năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ tập trung đầu tư tự động hóa, hiện đại hóa lưới điện; đảm bảo tiến độ chất lượng các công trình đầu tư xây dựng và hiệu quả công tác đầu tư xây dựng…
EVNNPC vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ kế hoạch năm 2023 tại Hà Nội.
Theo báo cáo tại hội nghị, điện thương phẩm năm 2022 của EVNNPC đạt 86,3 tỷ kWh, là đơn vị có điện thương phẩm lớn nhất trong 5 Tổng công ty phân phối của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Giá bán điện bình quân toàn Tổng công ty ước đạt 1.787,5 đồng/kWh. Tỷ lệ tổn thất điện năng năm 2022 thực hiện 4,30%; độ tin cậy cung cấp điện đạt: Maifi: 2,11 lần; Saidi: 405,12 phút; Saifi: 4,35 lần.
Năm 2022, EVNNPC đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 2.594 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,78 ngày, giảm 3,22 ngày so với quy định của EVN. 100% dịch vụ điện của Tổng công ty thực theo phương thức điện tử; 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp và số khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến mức độ 4 với tỷ lệ đạt 99,95%.
Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong năm 2022 nhưng EVNNPC thực hiện khởi công được 98/98 dự án, đạt 100% kế hoạch, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2021; đóng điện được 62/60 dự án, đạt 103,3% kế hoạch.
Thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, EVNNPC đã hoàn thành 11/11 nhiệm vụ Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao giai đoạn 2021 - 2022, đạt 100%; hoàn thành 8/12 nhiệm vụ do Tổng công ty đăng ký với EVN đến năm 2025, đạt 66,7% kế hoạch đến năm 2025.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân ghi nhận và biểu dương những thành tích mà toàn thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên EVNNPC đã đạt được trong năm 2022.
Điển hình, số sự cố lưới điện của EVNNPC giảm mạnh qua từng năm. Nếu như năm 2019 còn có 477 vụ sự cố thì năm nay đã giảm xuống còn 136 vụ. Trong đó, có 24/27 công ty điện lực không có sự cố máy biến áp; 5 công ty điện lực không có sự cố lưới điện cấp 110kV.
Lãnh đạo EVN trao tặng Huân chương Lao động Hạng ba cho các cá nhân và cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc của EVNNPC
Lãnh đạo EVN cũng đánh giá cao kết quả của EVNNPC trong thực hiện các chỉ tiêu như: giảm tổn thất điện năng, độ tin cậy cung cấp điện, công tác đầu tư xây dựng, chuyển đổi số… Đặc biệt, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của EVNNPC đạt 84,45%, vượt 13,05% so với chỉ tiêu EVN giao dù địa bàn quản lý có nhiều khu vực nông thôn, miền núi…
Nhận định năm 2023 còn rất nhiều khó khăn, thách thức, ông Trần Đình Nhân yêu cầu EVNNPC có các giải pháp phù hợp, thực hiện tốt công tác đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc, nhất là trong những ngày cao điểm mùa hè có thể nhu cầu sử dụng điện tăng vọt. Bên cạnh đó, EVNNPC cần tiếp tục quan tâm và cải thiện các chỉ tiêu kỹ thuật; nghiên cứu giải pháp tăng hiệu quả trong công tác đầu tư xây dựng. EVNNPC cũng cần tuyên truyền rộng rãi việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong toàn bộ máy, từ cấp Tổng công ty đến các đơn vị cấp 4.
Tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo EVN, bà Đỗ Nguyệt Ánh, Chủ tịch HĐTV EVNNPC cho biết, năm 2023, EVNNPC sẽ tiếp tục duy trì khối đoàn kết, nhất trí, dân chủ trong toàn Tổng công ty để chung sức, đồng lòng vượt qua mọi thách thức, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Tổng công ty sẽ chú trọng công tác an toàn lao động trong cán bộ công nhân viên, nỗ lực tuyên truyền để giảm thiểu tai nạn điện trong nhân dân; chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho vận hành lưới điện do đơn vị quản lý; tập trung đầu tư tự động hóa, hiện đại hóa lưới điện; đảm bảo tiến độ chất lượng các công trình đầu tư xây dựng và hiệu quả công tác đầu tư xây dựng…
Tiến Đạt