|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Công Thương Long An: 7 cửa hàng xăng dầu bị rút giấy phép kinh doanh từ tháng 8/2022

7 cửa hàng xăng dầu trên đều thuộc hệ thống của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (Satra) và đã bị rút giấy phép kinh doanh từ tháng 8/2022.

Ngày 6/10, thông tin trên báo chí cho biết, Sở Công Thương Long An rút giấy phép kinh doanh 7 cửa hàng xăng dầu tự ý ngừng bán mà chưa được sự đồng ý của Sở Công thương.

Phản hồi về thông tin này, bà Châu Thị Lệ - Phó Giám đốc Sở Công Thương Long An cho biết, nội dung bài đăng trên không đúng với bản chất sự việc. Theo đó, 7 cửa hàng xăng dầu trên đều thuộc hệ thống của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (Satra) và đã bị rút giấy phép kinh doanh từ tháng 8/2022 khi Satra bị tước giấy phép xuất nhập khẩu hồi tháng 7/2022.

“Khi Satra gặp sự cố bị rút giấy phép thì các cửa hàng thuộc hệ thống này không hoạt động trong vòng 30 ngày mà không có lý do. Do đó Sở Công Thương rút giấy phép theo quy định”, bà Châu Thị Lê cho hay.

Sở Công Thương Long An: 7 cửa hàng xăng dầu bị rút giấy phép kinh doanh từ tháng 8/2022
 
Sở Công Thương Long An: 7 cửa hàng xăng dầu bị rút giấy phép kinh doanh từ tháng 8/2022
Danh sách 7 cửa hàng xăng dầu bị rút giấy phép kinh doanh vào tháng 8/2022

Cũng theo bà Châu Thị Lệ, trên địa bàn Long An hiện nay có 4 thương nhân và đầu mối cung cấp xăng dầu với 472 cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Hiện tại các cửa hàng vẫn hoạt động ổn định song lượng bán nhỏ giọt. Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp trên địa bàn, hiện nguồn cung xăng dầu không thiếu song do mức chiết khấu thấp khiến doanh nghiệp thua lỗ, không nhập hàng dẫn đến nguồn cung thiếu hụt cục bộ.

Ngày 5/10 các doanh nghiệp đã chính thức có văn bản gửi Sở Công Thương và ngày 7/10 đơn vị sẽ có văn bản kiến nghị Bộ Công Thương và UBND tỉnh.

“Sở Công Thương luôn lắng nghe hỗ trợ các doanh nghiệp”, bà Châu Thị Lệ khẳng định.

Hà Linh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết