|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PC Quảng Nam triển khai công tác PCTT&TKCN năm 2022

Nhằm chủ động chuẩn bị tốt công tác phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) để kịp thời ứng phó khi có ảnh hưởng của thiên tai, hạn chế đến mức thấp nhất về thiệt hại do ảnh hưởng của thiên tai với chiều hướng phức tạp, Công ty Điện lực Quảng Nam đã tổ chức tổng kết công tác PCTT-TKCN năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Những năm qua, nhờ chủ động triển khai thực hiện tốt phương án PCTT-TKCN nên Công ty Điện lực Quảng Nam đã hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra. Tuy vậy, trong các năm 2020, 2021, mưa bão cũng đã gây thiệt hại nặng nề đối với lưới điện do Công ty quản lý, vận hành. Riêng năm 2020, bão số 9 gây gãy trụ, đứt dây đối với lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh, tổng giá trị thiệt hại gần 60 tỷ đồng. Năm 2021 khu vực tỉnh Quảng Nam chịu ảnh hưởng 04 đợt mưa lớn, gây sạt lở đất làm chia cắt giao thông, ngã một số cột điện tại khu vực các huyện miền núi cao Bắc Trà My và Tây Giang. Năm 2021, Công ty Điện lực Quảng Nam đã có được kinh nghiệm quý về công tác PCTT-TKCN, nhất là xây dựng và triển khai phương án trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; sớm tổ chức diễn tập công tác PCTT-TKCN, trong đó công tác điều hành diễn tập trực tuyến, thực hành khắc phục sự cố theo nhóm đảm bảo yêu cầu của địa phương về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

PC Quảng Nam triển khai công tác PCTT&TKCN năm 2022
Công ty Điện lực Quảng Nam thực hiện diễn tập PCTT&TKCN năm 2021

Năm 2022, Công ty xác định tiếp tục tập trung triển khai tốt công tác chuẩn bị, chủ động ứng phó, khắc phục nhanh thiệt hại khi có ảnh hưởng của thiên tai trong điều kiện tiếp tục bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Từ đó, kế hoạch công tác được triển khai sớm hơn các năm trước và tập trung thực hiện các công việc chính như: xây dựng phương án PCTT-TKCN trong điều kiện ảnh hưởng Covid-19 theo phương châm “4 tại chỗ + 5K”; nhất là các phương án như: đảm bảo đảm bảo cấp điện, hệ thống thông tin liên lạc, hậu cần, cấp điện cho các huyện miền núi có khả năng bị chia cắt, chuẩn bị vật tư, phương tiện, nhân lực... Các Điện lực tập trung phối hợp với địa phương giải quyết cây ngoài hành lang tuyến có khả năng ngã đổ vào đường dây; rà soát và ký lại quy chế phối hợp khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của thiên tai đối với các đơn vị thi công, đơn vị cung ứng vật tư; chuẩn bị vật tư thiết bị; tăng cường công tác tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân...

PC Quảng Nam triển khai công tác PCTT&TKCN năm 2022
Kịp thời sửa chữa sự cố, khôi phục vận hành đường dây 22kV vượt sông Tam Kỳ trong mùa bão lũ 2021

Hiện nay, Công ty Điện lực Quảng Nam quản lý vận hành trên 3.000km đường dây trung áp, trên 6.000km đường hây hạ áp và gần 4.000 trạm biến áp phụ tải. Lưới điện khu vực Quảng Nam cấp điện cho 18 huyện/thị xã/thành phố, trong đó khu vực miền núi chiếm diện tích lớn với địa hình đi lại khó khăn có số lượng cây trồng ngoài hành lang tuyến có khả năng ngã đổ vào đường dây khi có ảnh hưởng của bão mạnh còn nhiều. Đặc biệt, một số khu vực thường bị chia cắt khi có ảnh hưởng của thiên tai như tại các huyện miền núi Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn, Nông Sơn, Tây Giang... Công ty đang tích cực triển khai thực hiện các giải pháp để vượt qua các khó khăn trở ngại này, nhất là công tác phát quang hành lang tuyến, triển khai khắc phục thiệt hại lưới điện khi có ảnh hưởng của thiên tai.

Với việc chủ động triển khai sớm công tác PCTT-TKCN, Công ty Điện lực Quảng Nam quyết tâm đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản trong mùa mưa bão năm 2022.

Thành Long
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết