|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nga dự kiến nâng sản lượng dầu của mình lên mức cao của thời hậu Xô Viết vào năm 2022

Nga dự kiến nâng sản lượng dầu của mình lên mức trung bình 11,24 triệu thùng mỗi ngày (bpd) vào năm 2022, tăng 8% so với năm 2021 khi OPEC + nới lỏng việc cắt giảm sản lượng, Bloomberg đưa tin hôm thứ Ba vừa rồi, trích dẫn ước tính từ Bộ Tài chính Nga.

Nga dự kiến sản lượng dầu sẽ trở lại gần mức cao thời kỳ hậu Xô viết

Con số sản xuất dự báo được đưa vào dự thảo ngân sách ước tính mức thu nhập mà Nga có thể thu được từ dầu khí từ năm 2022 đến năm 2024. Ước tính 11,24 triệu thùng / ngày rất gần với kỷ lục 11,25 triệu thùng / ngày mà Nga đã bơm lại vào năm 2019.

 

 

Tuy nhiên, sản lượng dự kiến bao gồm cả dầu thô và condensate và không phân biệt đối xử giữa chúng. Sản lượng condensate của Nga - ước tính khoảng 800.000 thùng / ngày - không phải là một phần của việc cắt giảm sản lượng của OPEC +, vì vậy không dễ để đánh giá lượng dầu thô mà Nga thực sự đang bơm.

Năm nay, sản lượng dầu của Nga dự kiến sẽ thấp hơn 1% so với năm 2020, theo thỏa thuận OPEC +, Bộ trưởng Năng lượng Nikolai Shulginov cho biết vào đầu tháng này.

Nga hy vọng sản lượng dầu thô cộng với sản lượng condensate của họ sẽ trở lại mức trước đại dịch vào tháng 5 năm 2022.

Vào tháng 7, Nga đã chứng kiến sản lượng dầu của mình tăng lần đầu tiên sau 3 tháng khi OPEC + tiếp tục giảm bớt việc cắt giảm sản lượng và việc bảo trì theo kế hoạch tại một số mỏ dầu của Nga đã kết thúc.

Theo ước tính của Reuters, sản lượng dầu của Nga đã giảm nhẹ trong tháng 8, từ 10,46 triệu thùng / ngày trong tháng 7 xuống 10,43 triệu thùng / ngày trong tháng trước, theo ước tính của Reuters dựa trên số liệu của Bộ Năng lượng Nga tính bằng tấn.

Trong thời gian còn lại của năm nay, Nga dự kiến sẽ tăng xuất khẩu loại Urals từ các cảng Biển Baltic trong quý 4 lên 2,1% so với quý 3, do dự kiến tiếp tục nới lỏng cắt giảm OPEC + và hoạt động lọc dầu của Nga giảm theo mùa. Reuters đưa tin hôm nay, trích dẫn lịch trình vận chuyển và các tính toán riêng của hãng.​

Anh Ngọc


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết