Khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện theo phương thức điện tử
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích và vận động khách hàng, đặc biệt khách hàng khu vực nông thôn sử dụng các dịch vụ điện theo phương thức điện tử.
Theo báo cáo của EVNSPC, sản lượng điện nhận tháng 5/2022 của Tổng công ty (bao gồm điện nhận từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), điện mặt trời mái nhà) là 7 tỷ 508,63 triệu kWh, tăng 2,27% so với cùng kỳ năm trước (7 tỷ 341,9 triệu kWh) và tăng 0,73% so với tháng 4/2022. Lũy kế 5 tháng, sản lượng điện nhận toàn EVNSPC là 35 tỷ 990,76 triệu kWh, tăng 5,61% so với cùng kỳ năm trước (34 tỷ 077,39 triệu kWh), công suất lớn nhất là 13.832 MW (ngày 16/03/2022).
Sản lượng điện tiêu thụ: thực hiện tháng 5/2022 là 7 tỷ 112,08 triệu kWh, giảm 4,28% so với tháng trước và tăng 2,09% so với cùng kỳ năm 2021 (6 tỷ 996,4 triệu kWh). Lũy kế 5 tháng, thực hiện là 34 tỷ 124,9 triệu kWh, tăng 5,15% so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 41,22% kế hoạch năm (82 tỷ 770 triệu kWh).
Dịch Covid-19 đã có dấu hiệu giảm mạnh trên cả nước, hầu hết các Công ty Điện lực đều có mức tăng trưởng điện thương phẩm dương. Thành phần công nghiệp xây dựng có dấu hiệu phục hồi khi các tỉnh có tỷ trọng công nghiệp xây dựng cao đều tăng trưởng dương như Bình Dương (2,79%), Đồng Nai (5%), Bà Rịa – Vũng Tàu (5,8%), Tây Ninh (8%).
Sản lượng điện tiết kiệm của EVNSPC trong tháng 5 là 162 triệu kWh; lũy kế 5 tháng đạt 683 triệu kWh, tương ứng tiết kiệm 2,17% sản lượng điện tiêu thụ.
Bên cạnh đó, EVNSPC hiện cung cấp điện đến 9.006.188 khách hàng (trong đó 8.054.947 khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt và 951.241 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt). Trong tháng 5, tỷ lệ khách hàng thực hiện giao dịch qua 12 dịch vụ cung cấp điện thông qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 99,99% (không tăng so với tháng trước). Tỷ lệ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 99,40% (tăng 0,29% so với tháng trước); tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ qua app CSKH/Zalo CSKH đạt 62,70% (tăng 1,36% so với tháng trước).
EVNSPC khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện theo phương thức điện tử và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Về chuyển đổi số công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng: tỷ lệ EVNSPC hoàn thành đến hết tháng 5/2022, tổng quát đạt 95%. EVNSPC đã đưa vào khai thác sử dụng công cụ quản lý cảnh báo điện mặt trời mái nhà có sản lượng tăng/giảm bất thường trong toàn Tổng công ty.
Trong 5 tháng đầu năm 2022, EVNSPC đã khởi công 8 công trình và đóng điện 9 công trình (công trình lưới điện 110 - 220kV). Đối với lưới điện trung hạ thế, đã đóng điện được 116 công trình, trong đó có 46 công trình đóng điện đã góp phần giảm tổn thất điện năng toàn Tổng công ty.
Trong tháng 6/2022, EVNSPC sẽ tăng cường công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, phòng chống lụt bão, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại địa phương trong việc thực hiện công tác tuyên truyền và xử lý. Tiếp tục thực hiện các giải pháp giảm sự cố, giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, các công trình cải tạo, nâng công suất và xây dựng mới theo kế hoạch, không điều hòa tiết giảm phụ tải.
Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích và vận động khách hàng, đặc biệt khách hàng khu vực nông thôn sử dụng các dịch vụ điện theo phương thức điện tử và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Tổng công ty cũng sẽ tuyên truyền các chính sách, quy định của Chính phủ, Bộ Công Thương và EVN về lắp đặt và thanh toán điện mặt trời mái nhà...
Đình Tú