|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hướng đến mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh đến năm 2025

Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng nhãn hàng OMO thuộc Unilever Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác nhằm cam kết hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh.

Trước những con số báo động về tình trạng mất rừng, OMO mong muốn khơi dậy nguồn cảm hứng, khuyến khích các bậc phụ huynh và trẻ em cùng trồng cây ở nhà, ở trường, cho rừng xanh Việt Nam, hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây trong hợp tác chiến lược 5 năm - đến năm 2025 - của Unilever và Bộ Tài nguyên và Môi trường, đóng góp vào lộ trình trồng 1 tỷ cây của Thủ tướng Chính phủ đề ra.

Hướng đến mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh đến năm 2025
OMO trao tặng 20.000 banh hạt giống tại vườn quốc gia Sông Thanh

Năm 2021, mở đầu cho hợp tác chiến lược cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Unilever và OMO đã trao tặng 100.000 cây xanh, 40.000 banh hạt giống tại Hà Giang, Huế, vườn quốc gia Sông Thanh (Quảng Nam) và khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong (Quảng Bình) với thông điệp “Cho mái ấm một cây - Cho trái đất một rừng”.

Trong năm 2022, nhằm lan tỏa thông điệp “Trồng mái ấm cho muôn loài”, OMO đã hợp tác cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, chính quyền địa phương, các vườn quốc gia để trao tặng 1.000 cây giống đặc hữu cho Vườn quốc gia Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) và 1.000 cây tại Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình).

Bên cạnh đó, còn cùng các đơn vị đối tác giáo dục TOMATO Children’s Home và Design for Change Việt Nam tổ chức cuộc thi “Dirt For Green Kids Challenge 2022”, khuyến khích trẻ em đưa ra các sáng kiến thiết thực để trồng cây, xây mái ấm cho muôn loài; tổ chức các chương trình hướng dẫn học sinh làm banh hạt giống, trực tiếp “lấm bẩn” để trồng và trao tặng thêm 3.000 cây giống đặc hữu cho Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) và 20.000 banh hạt giống của các loài cây quý hiếm cho Vườn quốc gia Núi Chúa (Ninh Thuận) để góp phần phủ xanh rừng, làm giàu đẹp thêm mái nhà của hàng nghìn loài sinh vật.

Từ năm 2019 đến nay, Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO đã đóng góp tổng cộng 230.000 mầm xanh. Dự kiến trong năm 2022 sẽ thực hiện gieo trồng thêm 150.000 cây xanh tại các khu vườn quốc gia trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam.

Tại lễ ký kết, ông Vũ Minh Lý - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên & môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) chia sẻ: Chương trình “Hành động vì một Việt Nam xanh” biểu thị sự quyết tâm của nhãn hàng OMO nói riêng và Công ty TNHH Unilever Việt Nam nói chung, của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc góp phần chống xói mòn đất vào mùa mưa lũ, tăng cường mực nước ngầm vào mùa khô hạn; đồng thời giúp giảm cường độ gió vào mùa mưa bão, hỗ trợ sinh kế bền vững cho nông dân. Qua đó tạo ra phong trào, khuyến khích cộng đồng có những hành động cụ thể, thiết thực, thực hiện đề án trồng 1 tỷ cây xanh với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”.

Trong bối cảnh thảm họa môi trường diễn ra ngày một khắc nghiệt, nhãn hàng OMO mong muốn đóng góp và kêu gọi người tiêu dùng cùng tham gia trồng cây xanh để bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống của muôn loài và hướng đến sự phát triển bền vững cho tương lai.

Thanh Tâm
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết