|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Doosan Vina hoàn thành công đoạn lắp dựng cẩu bờ Gemalink số 7

Theo thông tin từ Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) đóng tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi, sau gần 8 tháng kể từ khi ký kết hợp đồng cung ứng thêm 2 cẩu bờ siêu khổng lồ nặng 3.400 tấn cho khách hàng Gemadept - CMA CGM, 2 cẩu trục STS số 7 và 8 của dự án Gemalink đã nên hình nên vóc sau khi hoàn thành công đoạn lắp dựng.

Không ngừng nỗ lực vượt khó do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Doosan Vina luôn chủ động tận dụng các cơ hội vàthích ứng linh hoạt để vừa thực hiện tốt công tác trong phòng chống dịch,vừa đảm bảo sản xuấtkhông bị gián đoạn.

Doosan Vina hoàn thành công đoạn lắp dựng cẩu bờ Gemalink số 7
Siêu lắp dựng là giai đoạn quan trọng nhất của quá trình lắp dựng cẩu bờ STS

Ông Yoon Young Sang, Trưởng đội Erecrion, Doosan Vinacho biết: “Đối với dự án Gemalink RMQC unit 7 & 8. Sau khi ký nhận đơn hàng vào tháng 3/2021 thì sang tháng 4, chúng tôi đã bắt đầu sản xuất và đến nay đã hoàn thành 100% phần chế tạo và khoảng 90% tiến độ lắp dựng. Hiện nay, chúng tôi cùng công nhân các nhà thầu phụ vừa hoàn thành xong công đoạn Super Erection của Unit 7 và chuẩn bị tiến hành các hạng mục đấu nối hệ thống điện, căn chỉnh thang máy, giàn cẩu và hệ thống cáp”.

Doosan Vina hoàn thành công đoạn lắp dựng cẩu bờ Gemalink số 7
Mỗi cẩu bờ STS trong tổng số 8 chiếc của dự án Gemalink đều cao 93m, dài 150m, rộng 27m và nặng hơn 1.700 tấn

Công đoạn Super Erection là một công đoạn giữ vai trò quan trọng nhất trong quá trình lắp dựng cẩu trục và phải mất khoảng 4 giờ đồng hồ mới có thể hoàn thành các bước lắp hệ thống tời (hay gọi là lắp Winch System) để tời và kéo các cụm sản phẩm lớn như Boom & Girder, Top Beam, Top Leg, Machinery House lên trên cao để lắp ráp, kết nối với 4 chân để tạo thành một chiếc cẩu RMQC hoàn chỉnh, sau đó sẽ chuyển sang đấu nối điện, lắp đặt hệ thống thang máy, Line Check, đóng điện... và kiểm tra vận hành thử.

Doosan Vina hoàn thành công đoạn lắp dựng cẩu bờ Gemalink số 7
Mỗi cẩu bờ STS trong tổng số 8 chiếc của dự án Gemalink đều cao 93m, dài 150m, rộng 27m và nặng hơn 1.700 tấn

Song hành cùng việc lắp dựng unit 7, unit 8 của dự án này cũng đang trong giai đoạn đấu nối điện khu nhà vận hành và chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho công đoạn Super Erection.

Doosan Vina hoàn thành công đoạn lắp dựng cẩu bờ Gemalink số 7
Các cẩu bờ STS khổng lồ này có thể nâng các container hàng trọng tải 65 tấn từ các tàu mẹ lớn lên đến 200.000 DWT

Theo thiết kế, mỗi cẩu trục STS trong số 8 chiếc của dự án Gemalink đều cao 93m, dài 150m, rộng 27m, nặng hơn 1.700 tấn, có tầm với lên đến 70m và có khả năng bốc dỡ các container hàng hóa trọng tải lên đến 65 tấn từ các tàu mẹ cỡ lớn lên đến 200.000 DWT.Với kích thước to lớn này, các kỹ sư phụ trách dự án phải tính toán và kiểm tra kỹ lưỡng từng thông số nhằm đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, độ chính xác và an toàn tuyệt đối trong mỗi bước sản xuất.

Doosan Vina hoàn thành công đoạn lắp dựng cẩu bờ Gemalink số 7
6 trong số 8 chiếc cẩu bờ STS do Doosan Vina sản xuất hiện đang hoạt động tại cảng quốc tế Gemalink

Dự kiến, 2 cẩu trục số 7 và 8 sẽ được đấu nối điện, vận hành chạy thử vào giữa tháng 11 và bàn giao cho khách hàng theo đúng điều khoản của hợp đồng đã ký. Một khi đưa vào khai thác, 2 cẩu bờ siêu trường siêu trọng này cùng với 6 cẩu trục (đã được Doosan Vina bàn giao cuối năm 2020) sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu nâng cao hiệu suất bốc dỡ, khai thác hết công suất thiết kế 1,5 triệu TEU của giai đoạn 1 vào năm 2022 của cảng Gemalink.

TH


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết