• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giá vàng hôm nay 3/8: Vàng trong nước rơi về sát mốc 57 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 3/8 ở thị trường trong nước tiếp tục giảm khi vừa mở cửa giao dịch đầu tuần và đang rơi về sát mốc 57 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC tại TP HCM được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 56,5 triệu đồng/lượng, bán ra 57,2 triệu đồng/lượng - giảm 50.000 đồng mỗi lượng so với cuối tuần trước.

Một số ngân hàng niêm yết giá vàng SJC quanh 56,5 triệu đồng/lượng mua vào, 57,1 triệu đồng/lượng bán ra - thấp hơn bảng giá của Công ty SJC 50.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại cũng ghi nhận mức giảm tương tự khi được niêm yết ở mức 50,95 triệu đồng/lượng mua vào, 51,65 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó, giá vàng PNJ đứng yên ở mức 51,3 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 52,7 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay 3/8: Vàng trong nước rơi về sát mốc 57 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 3/8: Vàng trong nước rơi về sát mốc 57 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay mở cửa giao dịch cũng biến động nhẹ. Lúc 7 giờ 30 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới ở mức 1.811 USD/ounce, gần như không thay đổi so với giá đóng cửa phiên giao dịch trước đó.

Trước đó, tại cuộc khảo sát về xu hướng giá vàng tuần này của Kitco, giới chuyên gia phân tích thị trường và nhà đầu tư đều tin tưởng vào đà hồi phục của giá vàng thế giới, sau khi đóng cửa trên vùng 1.800 USD/ounce.

Mới đây Bộ Thương mại Mỹ cho biết, chi tiêu tiêu dùng của nước này tăng cao hơn dự kiến trong tháng 6/2021 nhờ các chương trình tiêm chủng ngừa Covid-19 mở rộng. Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) - không bao gồm các giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động đã tăng 0,4% trong tháng 6, trước đó tháng 5 chỉ số này đã tăng 0,5%.

Cùng với đó, hàng loạt các thương hiệu xa xỉ của Mỹ cũng đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng tăng mạnh. Trong đó, Louis Vuitton, Moet, Fendi, Kenzo và nhiều thương hiệu khác đã có doanh thu 6/2021 tăng 11% so với mức trước đại dịch. Riêng Hermes có báo cáo doanh số bán hàng tăng 29%.

Chuyên gia nhận định, những người thu nhập ở mức trung và thượng lưu trên toàn cầu hầu như không bị ảnh hưởng giảm thu nhập bởi tác động của dịch bệnh Covid-19. Do đó, họ không được đi du lịch đã tìm đến mua các sản phẩm hàng hoá xa xỉ. Trong đó, Trung Quốc có từ 35-40% khách hàng tiêu dùng các hàng hoá xa xỉ phẩm.

Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ công bố nền kinh tế lớn nhất thế giới có tăng trưởng tốt 6,5% trong quý 2/2021 so với cùng kỳ năm trước. Dù mức tăng này còn xa với kỳ vọng là 8,5%, nhưng đây là con số tăng trưởng ấn tượng hơn cả trước khi có dịch bệnh Covid-19. Những thông tin tích cực từ kinh tế tiếp tục đẩy giá vàng giảm sâu.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết