• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

"Thương hiệu lọt top F&B thành công trong năm 2020"

Trào lưu "sữa chua trân châu" xuất hiện từ năm 2019, với nhiều cửa hàng nhãn hàng Sữa Chua Trân Châu mới ra đời như Houjicha, Cô thỏ, Cô Sáu, Quảng Ninh. Trong đó thành công hơn cả là thương hiệu Sữa Chua Trân Châu Hạ Long.

Ra đời hơn 1 năm, phát triển mạnh, hiện Sữa Chua Trân Châu Hạ Long đang là tên tuổi đáng gờm trong thị trường F&B Việt. Từ vài cửa hàng năm 2019, tính đến thời điểm hiện tại thương hiệu đã sở hữu hơn 260 cửa hàng. Nhờ đâu mà thương hiệu có thể đi nhanh và phát triển mạnh lọt top F&B thành công?

Yếu tố con người

Để một thương hiệu phát triển thành công phải kể đến đầu tiên là công sức của những nhà sáng lập. Nhờ những nhà sáng lập dày dặn kinh nghiệm trong ngành mà Sữa Chua Trân Châu Hạ Long đã có tiền đề vững chắc ngay từ khi mới ra mắt thị trường.

Sữa Chua Trân Châu Hạ Long luôn chú trọng vào việc đào tạo kỹ năng, kiến thức và tạo môi trường phát triển cho nhân viên từ khối văn phòng đến cửa hàng. Nhân viên các bộ phận làm việc, hỗ trợ nhau rất trơn tru từ bộ phận Kinh Doanh, Marketing, Giám Sát, Nghiên cứu phát triển sản phẩm,... để luôn đảm bảo cho việc kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất.

Quy trình sản xuất & chất lượng sản phẩm

Sản phẩm Sữa chua của Hãng đã đạt tiêu chuẩn chất lượng TCVN ISO 22000:2018. Theo tìm hiểu của chúng tôi, để đạt được chứng nhận tiêu chuẩn này thì sữa chua của Sữa Chua Trân Châu Hạ Long phải đảm bảo được sản xuất từ những nguyên liệu chất lượng cao là 100% sữa tươi tiệt trùng Úc, men sống nhập khẩu từ Phần Lan, không sử dụng chất bảo quản, được sản xuất trên dây chuyền khép kín hiện đại và được kiểm nghiệm định kỳ tại phòng thí nghiệm.

Thương hiệu lọt top F&B thành công trong năm 2020 - Ảnh 1.

 

Tháng 4/2021 vừa qua, hãng đã cho ra mắt bộ sản phẩm sữa chua mới gồm 5 vị: sữa chua mè đen, sữa chua phô mai, sữa chua chanh muối, sữa chua unicorn, sữa chua dứa thơm. Các sản phẩm ra mắt lần này đã được các bạn trẻ đón nhận, review đánh giá tính cực.

Phóng sự: Lý do thương hiệu Sữa Chua Trân Châu Hạ Long phát triển thành công chuỗi nhượng quyền

Hỗ trợ các cơ sở nhượng quyền, đảm bảo chất lượng đồng nhất

"Muốn đi xa hãy đi cùng nhau" - là phương châm của nhà sáng lập thương hiệu Sữa Chua Trân Châu Hạ Long, vì thế các nhà đầu tư mua nhượng quyền cửa hàng được hỗ trợ trong suốt thời gian kinh doanh chứ không phải là nhượng quyền theo kiểu mua đứt bán đoạn.

Các nhà đầu tư sẽ được công ty hỗ trợ nghiên cứu thị trường, thiết kế cửa hàng, đào tạo, giám sát nhân viên và sản phẩm bán ra. Sữa chua được vận chuyển đến từng cửa hàng bằng xe chuyên dụng. Các chủ đầu tư được tư vấn chiến lược bán hàng, truyền thông từ bộ phận Kinh doanh và Marketing.

Món ăn đặc trưng độc đáo, gây sự tò mò

Sữa chua trân châu đã tồn tại từ lâu đời, gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ người dân Hạ Long. Bằng nhiệt huyết tuổi trẻ cùng mong muốn mang món ngon tuổi thơ mình đến khắp nơi trên dải đất hình chữ S, một người con Hạ Long đã cùng hai người bạn thực hiện được điều đó vào năm 2020 khi mở rộng hơn 260 cửa hàng Sữa Chua Trân Châu Hạ Long từ Bắc vào Nam.

Thương hiệu lọt top F&B thành công trong năm 2020 - Ảnh 3.

 

Những nhà sáng lập Sữa Chua Trân Châu Hạ Long đã tạo ra những món sữa chua độc đáo: sữa chua thanh ngọt, mát, trình bày dạng viên kem ăn kèm trân châu nóng dẻo, dai, cùng nước cốt dừa thơm lừng. Chính vẻ bề ngoài đã tạo nên sức hút và sự tò mò cho mọi người, đồng thời hương vị thơm ngon khó quên của món sữa chua trân châu này đã chinh phục trái tim của phần lớn khách hàng ngay từ lần đầu thưởng thức.

Tốc độ phát triển hình thành chuỗi nhanh nhưng chắc chắn

Chỉ sau hơn 1 năm ra mắt thị trường, hơn 260 cửa hàng được đưa vào hoạt động, dù nhanh nhưng các cửa hàng của Sữa Chua Trân Châu Hạ Long đều được đầu tư rất chỉn chu với không gian rộng, thoáng, đầu tư thiết kế đẹp, trẻ trung để khách hàng luôn có những giây phút trải nghiệm thoải mái nhất. Khu vực chế biến luôn được khử trùng, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Phải khẳng định rằng Sữa Chua Trân Châu Hạ Long là thương hiệu F&B có tốc độ phát triển số lượng cửa hàng nhanh và chất lượng nhất trong năm 2020. 

Thương hiệu lọt top F&B thành công trong năm 2020 - Ảnh 4.

 

Với các chương trình truyền thông mạnh, hình ảnh logo thuyền buồm xanh đơn giản, dễ nhớ cùng chữ R đỏ góc phải (đã được cấp chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu) - Sữa Chua Trân Châu Hạ Long được đánh giá là có nhận diện thương hiệu tốt và gần gũi với khách hàng.

Hoạt động tốt dù tình hình dịch bệnh Covid-19 căng thẳng

Do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, không ít thương hiệu F&B rơi vào tình trạng khó khăn, thậm chí phải đóng cửa. Nhưng Sữa Chua Trân Châu Hạ Long vẫn hoạt động rất tốt, kết thúc năm 2020, tổng doanh thu cả chuỗi lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Thương hiệu lọt top F&B thành công trong năm 2020 - Ảnh 5.

 

Mặc dù giảm phí nhượng quyền nhưng lợi nhuận từ 5% tiền bản quyền thương hiệu dự kiến sẽ phục hồi với tốc độ CAGR là 13% trong giai đoạn 2021-2025, chiếm 15,7% tổng doanh thu. Sự tăng trưởng này được dự báo sẽ được thúc đẩy nhờ sự gia tăng số lượng cửa hàng nhượng quyền.


Tác giả: Ánh Dương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết